Quảng cáo video YouTube: 5 cách "hút" người xem cho video giới thiệu sản phẩm

Triển khai video giới thiệu sản phẩm trên nền tảng YouTube là một bước đi hiệu quả giúp các mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, để video của bạn "vượt mặt" hơn 1 triệu video được đăng tải lên YouTube mỗi ngày để đến được đúng đối tượng phù hợp lại là một thách thức lớn.

Trong quy trình sản xuất và triển khai video trên kênh YouTube, chúng ta đã đi qua các bước:
Các bước kể trên có thể coi là những bước khởi đầu tạo nền móng cho sự phát triển của kênh, kéo sự tương tác về các video được đăng tải trên kênh YouTube của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt được lượt xem, lượt tương tác và chuyển đổi khách hàng như mong muốn sau mỗi video, bạn cần có những phương pháp quảng cáo cho video một cách có chiến lược hơn.
Nhiều doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án làm những video giới thiệu sản phẩm theo phong cách giải trí hoặc trang trọng hơn với thật nhiều thông tin về sản phẩm trên kênh YouTube của doanh nghiệp. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó, người xem video vẫn chưa đủ khả năng, chưa đủ cơ sở để chuyển thành các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tham khảo 5 cách sau đây để khiến video hiệu quả và mang lại giá trị thực cho doanh nghiệp nhé!

video-gioi-thieu-san-pham

1. Đính kèm video YouTube trên các trang blog của công ty

Các blog, trang web của doanh nghiệp là một nơi tuyệt vời để quảng cao video YouTube tới các khách hàng trung thành hoặc đã qua sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Hay đưa ra các hệ bài liên quan đến chủ để của các video mới bạn đăng tải trên kênh YouTube và đính kèm link video đó vào các bài một cách tự nhiên mà vô cùng hiệu quả. 

2. Thông báo qua mail

Hiện nay YouTube đã tối ưu hơn với tính năng thông báo tới người đăng kí kênh mỗi khi kênh lên một video mới. Điều này khá phụ thuộc vào khách hàng khi họ phải nhấn theo dõi kênh YouTube của doanh nghiệp và bật tính năng thông báo mới có thể phát huy được tính năng này. Nói cách khác, trong trường hợp này doanh nghiệp đang khá bị động.
Thay vào đó, hãy chủ động đến với khách hàng bằng cách gửi email. Sau khi đăng tải một video mới lên kênh YouTube, hãy gửi một thư với lời nhắn ngắn gọn đền danh sách khách hàng, danh sách email mà bạn thu thập được để thông báo về sự đăng tải của video mới, đồng thời giới thiệu qua về nội dung hoặc các ưu đãi có liên quan. Nếu doanh nghiệp đã có chiến dịch email marketing định kì thì đừng quên đính kèm các video mới của doanh nghiệp vào trong thư nhé.

3. Chia sẻ trên các phương tiện truyền thông khác

Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ video mới của doanh nghiệp lên các trang mạng xã hội kèm với một dòng trạng thái. Bạn chỉ cần sao chép link URL và dán vào trạng thái của bạn, Facebook có thể tự nhận diện video và hiển thị thành một bảng rõ ràng tên, mô tả video vô cùng bắt mắt. Ngược lại, Twitter lại không cho phép bạn đính kèm video nhưng bạn có thể dẫn liên kết đến nó. Trên Pinterest, bạn có thể "ghim" video từ kênh YouTube vào các bảng được tạo trên trang này.
Bằng việc đăng tải nhiều hơn trên các trang mạng xã hội, bạn có thể tiếp cận được nhiều người hơn, những người có thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, việc "tự quảng cáo" như vậy thường không thực sự có hiệu quả trong việc đẩy thứ hàng SEO và có thể bị gượng hoặc quá lố. Vì vậy, hãy cố gắng quảng cáo, đính link video một cách tự nhiên nhất.

4. Quảng cáo theo phương pháp truyền thống

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp tập trung vào việc quảng cáo trên website của công ty, bạn cũng không nên bỏ quên các cách truyền thông quảng cáo truyền thống. Doanh nghiệp có thể đăng tin trên các trang báo nổi tiếng khi có những video chứa thông tin đặc biệt quan trọng, cũng có thể gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn đối với một số thông tin trọng yếu. Hãy đảm bảo rằng link video luôn được đính kèm trong các bài viết, các tin nhắc dẫn trực tiếp đến video của doanh nghiệp trên kênh YouTube.

5. Chạy quảng cáo trên YouTube

Nếu doanh nghiệp có đủ khả năng và chuẩn bị sẵn ngân sách cho việc chạy quảng cáo, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng chương trình AdWords for Video của Google. Công cụ TrueView ads giúp cho các video của doanh nghiệp được xuất hiện nhiều hơn trên YouTube, tiếp cận được với nhiều người xem hơn và kết nối về video bạn muốn chạy quảng cáo hoặc là kênh YouTube của doanh nghiệp. 
Công cụ này tính phí trên mỗi lượt clink (pay per click) cũng tương tự như quảng cáo chữ AdWords thông thường. Vì vậy bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho những người đã thực sự ấn vào đoạn quảng cáo và đến được video của bạn.

Để tối ưu khoản đầu tư sản xuất video giới thiệu sản phẩm, bạn nên đặt ra những chỉ tiêu cho từng video để có thể do lường hiệu quả. Và với sự hỗ trợ của truyền thông quảng cáo qua các phương pháp trên, các video giới thiệu sản phẩm nói riêng, video trên kênh YouTube của doanh nghiệp nói chung sẽ góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu quay phim doanh nghiệp, triển khai các video truyền thông hay bản tin nội bộ, hãy liên hệ ngay với Modiaz - Phòng media thuê ngoài của doanh nghiệp để nhân được sự hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm: Tối ưu hoá SEO cho các video giới thiệu công ty trên nền tảng YouTube.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages