5 mẹo để tạo nên những video giới thiệu công ty và sản phẩm ấn tượng.

Việc tạo dựng nên những video giới thiệu công ty, video giới thiệu sản phẩm là cần thiết cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để chúng gây hứng thú cho người xem? 


Chọn một mục đích và tìm những câu chuyện tập trung.

Không phải tất cả các video của công ty đều phục vụ cùng một mục đích giống nhau. Một số video được thiết kế để thu hút khách hàng mới, một số video khác để thu hút nhân viên mới. Một số video muốn bán hoặc quảng cáo sản phẩm, những video khác nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty. Hãy suy nghĩ về những gì công ty phải cung cấp và cách thể hiện nó thông qua video. Đặc biệt trong các video giới thiệu công ty hay các video giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể đưa những lời nhận xét từ phía khách hàng, nhân viên và đối tác làm tăng tính chân thực và thu hút sự tin tưởng từ người xem. Nếu doanh nghiệp không nghĩ được câu chuyện gì thú vị, không sao, họ có thể tìm đến những công ty sáng tạo hoặc phòng media thuê ngoài.

>>>Tham khảo bài viết: Lựa chọn video content hay cho sản xuất phim doanh nghiệp.<<<


Lập kế hoạch.

Kịch bản là chưa đủ, doanh nghiệp cần chuyển bị về mặt hậu cần cho các video. Khi đã quyết định mục tiêu của video, hãy cân nhắc xem những người trong công ty sẽ đóng góp ý kiến ​​cho video là ai? Những nguồn lực bên ngoài sẽ cần thiết? Ngân sách là gì? Mốc thời gian? Đây chỉ là một số câu hỏi ban đầu doanh nghiệp cần đặt ra, nhưng về cơ bản, có một kế hoạch có nghĩa là xem xét những gì cần phải hoàn thành cho video, cách thức hoàn thành, ai sẽ làm và khi nào hoàn thành. 

Nếu doanh nghiệp thuê nguồn lực từ bên ngoài (các công ty sáng tạo, phòng media thuê ngoài) thì cần có bảng chi tiết về thời gian hoàn thành, ngân sách và yêu cầu cho họ để có thể kiểm soát được sản phẩm đầu ra.

>>> Tham khảo bài viết: 7 thứ cần kiểm tra trước khi quay video quảng cáo sản phẩm.<<< 

Tìm những câu chuyện kết nối, thu hút hoặc mang tính giải trí.

Không phải bất cứ câu chuyện nào cũng mang lại  những hiệu quả như nhau. Một số có sức kéo về mặt cảm xúc hơn những video khác, một số hài hước hơn, một số lại mang tính hành động. Sẽ thật tốt nếu những video giới thiệu công ty hay video giới thiệu sản phẩm đem lại cảm nhận cho khách hàng, đối tác và nhân viên những ấn tượng khó quên. Khi bạn lập kế hoạch cho video của mình, hãy cân nhắc những câu chuyện bạn phải kể và câu chuyện nào là mạnh nhất. Trao đổi với nhóm của mình và suy nghĩ về cách biến trải nghiệm và trải nghiệm của công ty mình thành trải nghiệm người tiêu dùng qua video. Hãy nhớ giữ cho nó đơn giản và ngắn gọn!

Chú ý nhiều đến chất lượng video.

Không ai mong đợi video của công ty bạn trông giống như một quảng cáo xịn xò như của Nike hoặc một bộ phim hành động bom tấn, nhưng điều đó không có nghĩa là video của bạn sẽ giống như đang được quay bằng Iphone. Nếu bạn muốn video giới thiệu công ty hay video giới thiệu sản phẩm thu hút được khách hàng, hay tạo ấn tượng với nhân viên, bạn cần đầu tư vào nó.

Bạn có thể bỏ thêm chi phí để thua một đội ngũ chuyên nghiệp từ các công ty sáng tạo hay phòng media thuê ngoài. Nhờ bạn bè giới thiệu, tìm kiếm trên mạng, tìm trang web của họ và đánh giá công việc của họ. Các công ty sản xuất video sẽ làm mọi thứ từ ý tưởng đến hậu sản xuất mà bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn muốn tự làm, hãy chuẩn bị một chiếc máy quay thật tốt.

Xuất bản video của mình.

Nhiều nhà làm phim sẽ nói rằng một bộ phim không hoàn chỉnh cho đến khi nó được khán giả xem. Điều này cũng đúng với video của doanh nghiệp. Vì vậy, đừng quá tập trung vào khâu sản xuất và hậu kỳ mà quên mất khâu tiếp thị và phân phối. Youtube sẽ là trang đầu tiên bạn nên quan tâm khi đăng tải video của mình. Ngoài việc là trang web lưu trữ video phổ biến nhất, nó còn là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai sau Google và kết quả của nó cũng nổi bật trên các tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó, đăng tải video lên Facebook, Twitter, blog, trang web và gửi qua email đều là những cách tuyệt vời để quảng bá video của bạn. Hãy cẩn thận, đừng gửi email cho nhiều người nếu không video sẽ bị rơi vào thư rác. Ngoài phương tiện truyền thông của chính doanh nghiệp bạn, hãy cố gắng giới thiệu video của bạn cho các ấn phẩm, các bên khác. 


Làm video giới thiệu doanh nghiệp hay quảng bá sản phẩm đâu hề dễ. Tuy nhiên MODIAZ sẽ cực kì hạnh phúc nếu được cùng bạn tạo nên những video thật xịn xò. Hãy liên hệ ngay với chúng mình nhé. 


1 nhận xét:

  1. Mypage chuyên thiết kế website giới thiệu công ty nha. có nhu cầu liên hệ em ạ!
    MYPAGE là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại TP HCM. Khi bạn tìm đến với công ty thiết kế web Mypage bạn có thể tin tưởng một điều là website của bạn sẽ là website chuyên nghiệp, sang trọng, phù hợp với tất cả các thiết bị di động cũng như công cụ tìm kiếm nhưng nó cũng mang phong cách riêng của doanh nghiệp. Hiện nay, Mypage đang được khách hàng tin dùng với hơn 5000 doanh nghiệp tìm đến Mypage để thiết kế website cũng như giao dịch các dịch vụ liên quan đến website.
    Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website trên mọi lĩnh vực từ:
    + Thiết kế web theo mẫu
    + Thiết kế web theo yêu cầu
    + Thiết kế web chuyên nghiệp
    + Thiết kế web chuẩn seo
    + Thiết kế web theo chuẩn mobile
    + Thiết kế web trọn gói
    + Nâng cấp website
    + Chăm sóc website chuyên nghiệp
    + Dịch vụ hosting, domain…
    Mypage rất hân hạnh phục vụ quý khách!
    ………………………….My Nguyễn………………………….
    Thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO trọn gói Mypage

    Trả lờiXóa

Pages