Ngành F&B: Sự cần thiết của video giới thiệu sản phẩm

Đối với ngành F&B, video giới thiệu sản phẩm mang đến hình ảnh ấn tượng để đánh thức vị giác của khách hàng. 


Với ngành F&B, hình ảnh của sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo những ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Có lẽ vì vậy, video giới thiệu sản phẩm được nhiều nhà hàng, tiệm cafe,.. lựa chọn để “phù phép” cho sản phẩm của mình trở nên cuốn hút, bắt mắt nhất. Trong bài viết này, MODIAZ sẽ giúp bạn nhìn thấy những góc nhìn “thú vị” về video quảng cáo mang lại với ngành F&B.


nganh-f&b-sư-can-thiet-cua-video-gioi-thieu-san-pham

Lợi ích của video giới thiệu sản phẩm


Tạo ấn tượng mạnh mẽ


Không giống với các sản phẩm khác, thức ăn, đồ uống có thể làm sống dậy mọi giác quan con người ngay từ hình ảnh của mình. Dưới sự chuyên nghiệp của đội ngũ media, từng món ăn được phối hợp với từng đạo cụ, sắp xếp với từng góc máy sao cho mang lại những shots quay ấn tượng và chân thực nhất. Chỉ cần qua những video giới thiệu sản phẩm thôi, chưa cần chạm tay, chưa cần nếm thử, khách hàng cũng đã như bước chân vào không gian ẩm thực hấp dẫn. 


Mang tính chất giải trí


Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram,... các video giới thiệu sản phẩm càng có cơ hội tiếp cận với người xem. Trên thực tế, xem các video về đồ ăn, thức uống trở thành thói quen và sở thích của nhiều bạn trẻ. Theo khảo sát tại Anh, hơn 39% người dùng instagram dành một khoảng thời gian mỗi ngày để “ngắm” hình ảnh, video về đồ ăn thức uống.


Tăng thời gian tương tác với khách hàng


Nếu như các hình thức marketing khác như tổ chức event hay in flyer chỉ cho phép thương hiệu giới thiệu sản phẩm đến khách hàng ở một số lần giới hạn, thì một video quảng cáo giúp thời gian tiếp cận với khách hàng tăng lên. Tại nhà hàng, chiếu lặp lại video giới thiệu sản phẩm có thể giúp tối ưu sự lựa chọn của khách hàng về sản phẩm. Bên cạnh đó, với sự phát triển của các trang mạng xã hội, một video giới thiệu sản phẩm có cơ hội “gặp lại” khách hàng của mình nhiều hơn. Theo Accenture, 78% người tiêu dùng tại Anh sẵn lòng mua một sản phẩm hơn khi họ đã từng xem thông tin của sản phẩm trên instagram.

>>> Tham khảo bài viết: Nâng cao hiệu quả truyền thông cho video quảng cáo facebook <<<


Gia tăng niềm tin cho khách hàng


Đối với ngành F&B, quyết định lựa chọn của khách hàng còn đến từ nguồn gốc của sản phẩm. Như vậy, một video giới thiệu sản phẩm là phương tiện không thể phù hợp hơn để thương hiệu kể cho khách hàng hành trình một sản phẩm đi từ nông trại đến bàn ăn. Qua cách kể chuyện đầy tinh tế đó, thương hiệu F&B cũng thể hiện được sự cẩn thận, tin cậy và trách nhiệm với cộng đồng. 


nganh-f&b-sư-can-thiet-cua-video-gioi-thieu-san-pham

Những lưu ý khi làm video giới thiệu sản phẩm

Trước sự khắt khe hơn của thị trường, mỗi sản phẩm truyền thông của doanh nghiệp cũng cần được đầu tư chỉnh chu và kỹ lưỡng. Một vài lưu ý nhỏ để có một video giới thiệu sản phẩm ngành F&B chuyên nghiệp như sau:


Sản phẩm chất lượng 

Mặc dù mọi shot quay sẽ được xử lý kỹ thuật, tuy nhiên, hãy đảm bảo cho chất lượng món ăn và đồ uống của bạn có màu sắc và hương vị hoàn hảo nhất.


Chuẩn bị nội dung hoàn chỉnh

Một video giới thiệu sản phẩm hạn chế về dung lượng thời gian. Vì vậy, hãy chuẩn bị một kịch bản giá trị nhất những cốt lõi của sản phẩm mà bạn muốn thể hiện. Hãy nhớ, đối tượng người xem là khách hàng của bạn, đừng quên nói về họ!


Chuẩn bị đạo cụ phù hợp

Một tấm khăn trải bàn, một khay gỗ, một ngọn đèn hay một lọ hoa đơn giản cũng góp phần làm nổi bật sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu với khách hàng. Không có một công thức về đạo cụ để áp dụng cho mọi loại sản phẩm. Để có những shot quay ấn tượng, hãy chuẩn bị một concept sáng tạo, tinh tế, và đặc biệt là phù hợp với phân khúc sản phẩm của bạn.

>>> Tham khảo bài viết: Set up bối cảnh video giới thiệu sản phẩm tiết kiệm hiệu quả <<<


Lựa chọn một phòng media thuê ngoài chuyên nghiệp

Một đơn vị media có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn những nội dung cần thiết để có một sản phẩm truyền thông ấn tượng và phù hợp với ngân sách. Khi đó, những nỗi lo về kỹ thuật, kịch bản hay đạo cụ... sẽ trở thành chuyện nhỏ!


Trong bối cảnh hình ảnh trở thành cơ hội giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, điều doanh nghiệp bạn nên làm là đầu tư một video giới thiệu sản phẩm. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, liên hệ ngay với MODIAZ - phòng media thuê ngoài để bắt đầu hành trình kể câu chuyện sản phẩm.

1 nhận xét:

  1. Xin chào!

    Rất vui khi nhận được những thông tin hữu ích từ bài viết của bạn!

    ----------------------------
    Chúng tôi là công ty thiết kế website Wordpress.

    Chúng tôi cung cấp rất nhiều dịch vụ liên quan đến website như:

    Thiết kế web kinh doanh

    Thiết kế giao diện web chuẩn Mobile

    Đơn vị thiết kế website

    Trả lờiXóa

Pages