Tối ưu hoá cho kênh YouTube đăng tải video giới thiệu công ty

Tương tự như công việc SEO, nền tảng YouTube cũng cần bạn phải làm một số công việc để tối ưu hoá khi tìm kiếm. Việc đăng tải và tối ưu cho video giới thiệu công ty trên nền tảng YouTube sẽ có một số lưu ý sau.



Sau khi lên kế hoạch quay phim và sản xuất hoàn thành video, bước tiếp theo bạn cần làm là đăng tải lên kênh YouTube chính thống của doanh nghiệp. Đây có thể là một công việc khá đơn giản, mặc dù bạn cần phải cẩn thận trong việc viết lời mô tả cho video và có thể hiển thị trên những kết quả đầu để tiếp cận được người xem.
Việc đăng tải và tối ưu cho video giới thiệu công ty cũng tương tự như việc bạn chạy một quảng cáo. Bạn cần phải viết một tiêu đề thu hút cho video và trong phần mô tả video cần điền đầy đủ thông tin mua hàng. Sau đó, lựa chọn từ khoá phù hợp giúp video của bạn thu hút được sự chú ý của người xem.
Nhiều người lầm tưởng rằng công việc này sẽ thực hiện ở cuối quá trình khi đăng tải video. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên bắt đầu xây dựng ý tưởng ngay từ khi lên kế hoạch sản xuất video đó.
Sau đây là bốn bước đăng tải video giới thiệu công ty lên kênh YouTube và tối ưu hoá video trong công cụ tìm kiếm của YouTube.

1. Đăng tải video

Việc đơn giản và dễ dàng nhất xuyên suốt quá trình sản xuất video là đăng tải nó lên trang YouTube. YouTube chấp nhận các video ở hầu hết các định dạng file. Để cẩn thận hơn, hãy kiểm tra lại danh sách các dạng file được hỗ trợ. Đồng thời hãy đảm bảo rằng video của bạn không dài quá 15 phút, độ dài lý tưởng nhất cho một video.
Sau đó, đăng nhập vào tài khoản YouTube của công ty và lựa chọn nút "Tải video lên" ở trên cùng của trang. Trong trang kế tiếp được mở ra, lựa chọn "Chọn tệp" để đăng video. Bạn sẽ nhận được thông báo khi quá trình đăng tải hoàn tất và video có thể xem được.

2. Chèn tiêu đề và mô tả video

Khi video đang được tải lên website, bạn có thể thêm tiêu đề và mô tả ngắn gọn cho video. Phần này bao gồm các thông tin mà ngưỡiem có thể thấy khi họ tìm kiếm các video nó nội dung tương tự và tăng khả năng video của bạn được lựa chọn. 
Tiêu đề của video cần ngắn gọn, chứa từ khoá quan trọng và thu hút sự tò mò của người xem tương tự như các tiêu đề quảng cáo. Phần mô tả video thì cần phải cung cấp đủ các thông tin cho người xem hiểu về sản phẩm và có thể thuyết phục họ có tiếp tục xem các video của bạn hay không.
Phần mô tả là nơi bạn có thể bao gồm các nội dung mà người xem sẽ tò mò muốn được có thêm nhiều thông tin hoặc quyết định mua sản phẩm. Điều này có nghĩa là những thông tin liên hệ như trang web chính, số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ hòm thư phải được cung cấp đầy đủ. Mặc dù bạn cần có sự tế nhị trong việc quảng cáo trong video, nhưng cũng không cần ngạo ngùng khi đề nghị người xem ấn nút đăng kí kênh hay liên hệ với công ty để có thêm thông tin về sản phẩm hay dịch vụ.

3. Lồng ghép các từ khoá tìm kiếm

Tiếp theo, hãy thêm một hoặc nhiều tag cho video của bạn, ngăn cách giữa các tag bằng dấu cách. Thẻ (tag) chỉ là một tên gọi khác của từ khoá và cũng có tầm quan trọng tương tự như các từ khoá trên website hay quảng cáo online của doanh nghiệp.
Thẻ tag, có thể gồm một từ hoặc một cụm từ, phải là những từ khoá mà người xem có thể sử dụng để tìm trên thanh công cụ khi họ tìm kiếm các sản phẩm hay dịch vụ tương tự những gì doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.
Tối ưu hoá thẻ tag mà bạn sử dụng cho các vidoe của doanh nghiệp cũng giống việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm cho website của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm từ khoá của Google để tìm từ khoá hiệu quả nhất. Khi tìm thấy các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất, bạn sẽ có một danh sách các thẻ tag hiệu quả cho video của doanh nghiệp.
Bản cũng có thể sử dụng bao nhiêu thẻ tag tuỳ ý để thu hút một lượng tìm kiếm lớn trỏ về video của mình. Các tag tên doanh nghiệp và chủ đề video cũng cần được thêm vào cùng với các cụm từ khác. Hãy ưu tiên thêm những cụm từ mà bạn cho rằng sẽ thu hút một lượng traffic lớn cho video.
Ngoài ra, bạn còn có thể chèn thêm từ khoá quan trọng nhật vào tiêu đề của video và phần mô tả video. Nếu một người đang tìm kiếm một cụm từ cụ thể nào đó, người đó sẽ có xu hướng bị thu hút bởi những video có chính xác cụm từ mà họ đang tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng bạn kết hợp các từ khoá trong phần mô tả để việc chèn tag được tự nhiên và tối ưu nhất.

4. Lựa chọn ảnh thumbnail

Sau khi việc đăng tải video đã hoàn tất, bạn có thể lựa chọn ảnh thumbnail mà người xem sẽ nhìn thấy tại trang kết quả tìm kiếm, trên kênh và bất cứ đâu video xuất hiện. YouTube có thể tự động lựa chọn ảnh thumbnail cho video từ các khung hình khác nhau trong chính video đó. Bạn chỉ việc lựa chọn một trong số các ảnh đó mà bạn cho rằng sẽ đủ thu hút người xem.
Thumbnail tối ưu nhất cần phải rõ ràng và bao hàm nội dung chính của video. Lý tưởng nhất là có khuôn mặt của một người hoặc một sản phẩm nào đó liên quan đến doanh nghiệp. Video của bạn cũng có thể nổi bật hơn với màu sắc tươi sáng và độ tương phản cao.

Mục tiêu chính của tất cả các yếu tố kể trên - tiêu đề, mô tả video, thẻ tag và ảnh thumbnail - sẽ đóng phần quan trọng trong việc thu hút người xem và tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nếu bạn đầu tư đủ thời gian và tâm sức cho việc triển khai video, bạn sẽ đạt được thành công như mong muốn.

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai video trên các nền tảng trong hệ thống của doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với Modiaz - Phòng media thuê ngoài cho doanh nghiệp, để được hỗ trợ và tư vấn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages