Sản xuất phim doanh nghiệp quay hình hay làm video animation?

Khi lựa chọn nội dung video cho sản xuất phim doanh nghiệp, lựa chọn việc quay hình thực tế hoặc làm video animation phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Thông qua việc so sánh video quay hình và video animation trong sản xuất phim doanh nghiệp, cùng MODIAZ lựa chọn hình thức video phù hợp nhất với mục tiêu và đối tượng khán giả của doanh nghiệp.

san-xuat-phim-doanh-nghiep

Ưu và nhược điểm của quay phim doanh nghiệp

1. Chân thực và cá nhân hoá

Nếu doanh nghiệp đang xây dựng hình ảnh thân thiện hơn với khách hàng, bạn có thể sử dụng video quay hình cho sản xuất phim doanh nghiệp. Thông qua biểu cảm khuôn mặt. tương tác hoặc các địa danh thực, tính chân thực được nâng cao đáng kể.

Ví dụ, các khách sạn hạng sang không bao giở làm video animation trong truyền thông quảng cáo. Việc tập trung vào các dịch vụ khách hàng cá nhân, cảnh quan và sự thoái mái trong không gian của khách sạn là những yếu tố xây dựng nên hình ảnh và thông điệp của họ hiệu quả hơn.

Đây cũng chính là lý do vì sao các video case studies hoặc video chứng thực của khách hàng luôn được làm ở định dạng quay hình. Khi người xem nhìn thấy những khuôn mặt cụ thể và nghe câu chuyện của họ, thông điệp được truyền tải trực tiếp và thuyết phục hơn.

2. Ứng dụng thực tế của sản phẩm/ dịch vụ

Đối với các video giới thiệu sản phẩm hữu hình như đồ ăn, quần áo, túi xách..., nếu mục tiêu của bạn là chất lượng sản phẩm thay vì giới thiệu quy trình mua hàng, bạn sẽ cần sản xuất phim doanh nghiệp ở dạng quay hình thực tế. Video dạng này giúp các chi tiết cảu sản phẩm được mô tả sắc nét, chân thực và cho thấy được những công dụng thực tế của sản phẩm đó.

3. Tổ chức sản xuất phức tạp và có nhiều hạn chế hơn

Hầu hết trong các trường hợp, việc tổ chức sản xuất phim doanh nghiệp dạng quay hình luôn phức tạp hơn làm video animation. Sau khi lên kế hoạch triển khai nội dung video, quay phim doanh nghiệp còn mất nhiều thời gian trong việc tìm bối cảnh, tìm diễn viên, setup đội sản xuất...

Bên cạnh đó, quay hình doanh nghiệp còn gặp phải nhiều mặt hạn chế về mặt ý tưởng do tính thực nghiệm. Với sự linh hoạt của video animation, làm video animation có thể đáp ứng được mọi ý tưởng sáng tạo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, video quay hình vẫn có thể làm được hiệu ứng, nhưng để có chất lượng cao thì phải tốn một khoản chi phí không hề nhỏ.

4. Khó chỉnh sửa và thay đổi

Một khi việc quay hình hoàn thành, chất lượng hình ảnh cuối cùng đã đạt đến 80-90% so với file quay gốc. Nếu bạn muốn chỉnh sửa nội dung video sau đó thì sẽ vô cùng tốn thời gian và tốn kém bởi phải thuê lại diễn viên, địa điểm và các trang thiết bị.

Vì vậy, trước khi đi vào quay hình, doanh nghiệp cần đảm bảo chắc chắn các thông điệp cốt lõi muốn truyền tải trong video, mục tiêu và đối tượng khản giả của mình để có kế hoạch triển khai hiệu quả và chính xác.

san-xuat-phim-doanh-nghiep

Ưu và nhược điểm của làm video animation

1. Đơn giản hoá và tính hiệu chỉnh cao

Làm video animation là phương thức sản xuất ưu tiên sử dụng cho các video thuyết minh giải thích. Sở dĩ như vậy vì một trong những điểm mạnh của làm video animation là khả năng thể hiện nội dung phức tạp nhanh gọn và dễ hiểu.

Với các nội dung phức tạp, video animation có thể đảm bảo cung cấp hình ảnh trực quan mà không có một giới hạn nào. Rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn làm video animation để giới thiệu về công ty cũng như những giá trị mà họ có thể đem lại cho khách hàng.

2. Thể hiện ý tưởng trừu tượng một cách trực quan

Nếu video quay hình phù hợp với các sản phẩm hữu hình, thì video animation có hiệu quả đối với các sản phẩm/ dịch vụ vô hình và trừu tượng.

Với các dịch vụ, khách hàng muốn biết quy trình làm việc từng bước và công dụng thực sự của chúng. Tất cả những điều này đều có thể miêu tả một cách trực quan thông qua hệ thống hình ảnh minh hoạ sinh động và sáng tạo.

Đặc biệt, với những nội dung trừu tượng như con số và dữ liệu, thay vì trình bày dạng văn bản khô khan, các video infographic cũng được ứng dụng phổ biến trong nội bộ cũng như truyền thông của doanh nghiệp.

3. Quy trình sản xuất gọn gàng nhưng tốn nhiều công sức

Thời gian sản xuất video animation có thể tốn nhiều thời gian như việc quay hình nhưng các bước trong quy trình sản xuất thường gọn gàng và đơn giản hơn. Về cơ bản, mọi công việc sản xuất đều được thực hiện ngay trên máy tính.

Tuy nhiên, xây dựng nhân vật và tạo bối cảnh video đều phải xây dựng từng chút một và bắt đầu từ trang giấy trắng. Đây có thể là một nhược điểm nhưng đồng thời cũng là ưu điểm của làm video animation vì bạn có thể linh hoạt sáng tạo và thực hiện thay đổi theo đúng mong muốn.

4. Dễ dàng thực hiện chỉnh sửa và thay đổi

Với sự linh động và sáng tạo của việc làm video animation, bạn hoàn toàn có thể thay đổi và chỉnh sửa video bất kì khi nào, thậm chí là giai đoạn cuối sản xuất. Đạc biệt hơn, với các video oanimation, doanh nghiệp có thể tái sử dụng trong một khoảng thời gian dài hơn vì họ có thể thực hiện thay đổi thông tin doanh nghiệp theo từng thời điểm sao cho phù hợp.

Như vậy, để lựa chọn sản xuất phim doanh nghiệp dạng quay hình hay làm video animation, doanh nghiệp có thể dựa trên một số yếu tố sau đây:

  • Văn hoá doanh nghiệp, đặc điểm và hình ảnh thương hiệu
  • Thông điệp bạn cần thể hiện và mức độ phức tạp của thông điệp
  • Đối tượng khán giả và người xem mục tiêu 
  • Mục đích của nội dung video 
Về khía cạnh thời gian sản xuất và chi phí, dường như giữa 2 định dạng này không có sự khác biệt nào quá lớn. Thay vào đó, hãy xác định đúng định dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. 

Nếu bạn cần được tư vấn chuyên sâu và gợi ý kế hoạch sản xuất phim doanh nghiệp từ đội ngũ có kinh nghiệm trong linh vực, hãy liên hệ ngay với MODIAZ - Phòng media thuê ngoài của doanh nghiệp để được hỗ trợ kịp thời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages