Các bước lên kế hoạch quay phim giới thiệu doanh nghiệp trên nền tảng YouTube

YouTube là một trong những nền tảng mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới. Đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để doanh nghiệp triển khai các video để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Làm thế nào để quay phim giới thiệu doanh nghiệp dành cho nền tảng YouTube? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Để làm video YouTube cho doanh nghiệp, bạn có thể thuê đội ngũ sản xuất video chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng. Modiaz là một địa chỉ đáng tin cậy và có kinh nghiệm trong sản xuất video doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có đủ nguồn nhân lực, bạn cũng có thể tự triển khai quay phim giới thiệu doanh nghiệp.

quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep

Với sử chuẩn bị kĩ lưỡng và trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết, bạn có thể sản xuất đuwocj một video có chất lượng cao và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc sản xuất phim doanh nghiệp còn đòi hỏi nhiều yếu tố hơn ngoài việc đứng trước camera và bấm nút quay. Sau đây là từng bước lên kế hoạch quay phim doanh nghiệp một cách bài bản và chuyên nghiệp.

1. Lên kế hoạch trước cho video

Để sản xuất một video đạt chất lượng cao trong một khoản ngân sách eo hẹp, bạn buộc phải xác định rõ mục tiêu và các bước thực hiện để giảm thiểu chi phí sản xuất. 
Đốiv với một số doanh nghiệp, việc lên kế hoạch video là xây dựng lời dẫn video cho cả video và bàm theo đó để quay video. Kịch bản video cần có lời dẫn thuyết minh và hướng dẫn cảnh quay tương ứng. 
Việc lên kịch bản và viết lời dẫn video sẽ giúp bạn đảm bảo bạn sẽ không bỏ sót bất cứ nội dung quan trọng nào và sử dụng ngôn từ phù hợp trong video. Điều này vô cùng quan trọng khi bạn muốn xây dựng và duy trì hình ảnh của thương hiệu.
Trong khi quay phim giới thiệu doanh nghiệp, càng ngắn gọn càng hiệu quả. Bạn có thể đăng tải video có độ dài lên đến vài tiếng nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên làm như vậy. Hầu hết người xem YouTube không có mức độ tập trung dài, vì vậy bạn bần lên kế hoạch cho video YouTube có độ dài từ 2 đến 3 phút.

2. Chuẩn bị trang thiết bị đầy đủ

quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep

Một sự đầu tư nhỏ về trang thiết bị có thể tạo nên sự khác biệt lớn giữa một video "tạm được" với một video chuyên nghiệp. Bạn không cần chi ra hàng trăm triệu đồng đầu tư cho những phụ kiện quay phim chuyên nghiệp nhưng bạn nên đầu tư một số trang thiết bị cơ bản buộc phải có. 
Đầu tiên, bạn cần đầu tư một chiếc máy ảnh cùng ống kính có thể quay ở mức phân giải 720p hoặc 1080p. Một số hãng nổi tiếng và có nước ảnh đẹp như Canon, Sony, Fuji Film có thể cần được cân nhắc. Ngay cả khi máy ảnh có chế độ HD, chúng không hoàn toàn được thiết kế dùng cho việc quay phim và vẫn còn một số hạn chế.
Tiếp theo, bạn sẽ cần đầu tư thêm cho ánh sáng. Việc ghi hình trong điều kiện ánh sáng trong phòng thường có độ tương phản và màu không đẹp. Đèn của camera hay "sịn" hơn là bộ đèn chuyên dụng có thể giải quyết vấn đề này. Bạn có thể tìm mua các bộ đèn từ các hãng như Bescor, Westcott... . 
Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo âm thành video rõ ràng. Mic thu âm của máy ảnh chắc chắn không thể làm tốt công việc này. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc đến việc đầu tư thêm một mic ngoài để âm thanh chất lượng hơn và loại bỏ được tạp âm.
Cuối cùng, sau khi quay hình xong, bạn sẽ cần một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Phần mềm quốc dân chính là Adobe Premiere có giá khoảng $100.

3. Quay phim chuyên nghiệp

Để có video thành phẩm chuyên nghiệp nhất, bạn cần có những thước phim đẹp và chất lượng. Bạn nên lên kế hoạch trước và tận dụng kịch bản cũng như storyboard đã xây dựng từ trước. Việc lắp đặt đèn và mic cũng vô cùng quan trọng để tạo nên chất lượng của video. 
Bạn có thể cần lựa chọn các cài đặt cẩn thận. Lựa chọn background không qua nổi bật làm nhấn chìm nhân vật hay vật thể chính. Các của hàng bán đồ chụp ảnh cũng có bán các loại phông nền có thể làm bằng giấy bìa hoặc vải sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình quay phim. Nhân vật xuất hiện trong video cũng cần có ngoại hình và trang phục phù hợp, truyền tải tốt thông điệp của video. 
Tiếp theo, hãy giúp các diễn viên, nhân vật xuất hiện trên video có tâm lý thoải mái nhất khi quay. Bạn có thể quay đi quay lại nhiều lần một phân cảnh để đảm bảo có những thước phim chất lượng nhất tuy nhiên tránh việc kéo dài thời gian khiến người quay mất năng lượng và mệt mỏi. 

Nếu bạn có thể làm theo các bước chuẩn bị trên đâu, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện quay phim doanh nghiệp với chất lượng ngang tầm các đơn vị sản xuất phim chuyên nghiệp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages