Quay phim giới thiệu doanh nghiệp: Các bước chỉnh sửa video cơ bản cho kênh YouTube

Để có một video YouTube hoàn thiện, việc quay phim giới thiệu doanh nghiệp và quy trình chỉnh sửa lại video đều vô cùng quan trọng. Quá trình chỉnh sửa video sẽ giúp bạn tổng hợp lại nhiều shoot hình bạn có thành một hệ thống hoàn chỉnh.

Trong những năm qua, quay phim giới thiệu doanh nghiệp và chỉnh sửa được một video hoàn thiện vô cùng đắt đỏ, yêu cầu phải có nhiều trang thiết bị chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đã có thể tự chỉnh sửa một video chỉ với máy tính cá nhân với một phần mềm hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn biết cách sử dụng tốt các công cụ có sẵn thì video thành phẩm của bạn cũng không thua kém gì so với các video được sản xuất chuyên nghiệp.

quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep

Sau đây là 4 bước để bắt tay vào chỉnh sửa và sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp nói riêng, các video truyền thông trên kênh YouTube nói chung:

1. Lựa chọn một phần mềm chỉnh sửa video

Bạn sử dụng phần mềm để biến những shoot hình độc lập, rời rạc trở thành một file video hoàn thiện và đăng tải trên kênh YouTube của doanh nghiệp. Phần mềm chỉnh sửa video cũng cho phép bạn chèn các đoạn văn bản, hình ảnh chất lượng hay một số hiệu ứng bắt mắt trên màn hình.
Bạn có thể lựa chọn các phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp như Adobe Premire Pro hoặc Final Cut Pro của Apple, chúng có thể khá đắt đỏ và khó sử dụng. Nếu bạn sử dụng Windows, Movie Maker sẽ là một sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Phần mềm nào cũng đều có các hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa cơ bản. Và đặc biệt, chúng dễ sử dụng hơn rất nhiều so với các phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp.

2. Tổng hợp các đoạn phim thành video hoàn chỉnh

Với công cụ mà bạn đã lựa chọn, hãy bắt tay vào chỉnh sửa video sao cho thành phẩm cuối cùng của video là kể được câu chuyện của doanh nghiệp một cách hoàn chỉnh.
Hầu hết các phần mềm đều có phần timeline giúp bạn dễ dàng hơn tỏng việc cắt ghép các shoot hình với nhau. Mỗi shoot hình đều là một file video riêng biệt và bạn sẽ phải tổng hợp chúng lại để có một video hoàn thiện nhất. Giữa các phần cảnh, hãy sử dụng thêm hiệu ứng linh hoạt để tổng thể chuyên nghiệp hơn.

3. Thêm chữ, hình ảnh và hiệu ứng

Sau khi tổng hợp được thành một mạch video hoàn chỉnh, bạn có thể nâng tầm video với nhiều hiệu ứng chuyên nghiệp. Ví dụ, hầu hết các doanh nghiệp tường thêm địa chỉ website của họ hoặc số điện thoại trong video bằng cách thêm các đoạn text. Với hầu hết các phần mềm chỉnh sửa, bạn có thể tuỳ ý chỉnh thời gian đoạn text xuất hiện hoặc mất đi theo các lớp hình ảnh.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm hình ảnh và các yếu tố đồ hoạ khác để video thêm thú vị và nổi bật. Hoặc bạn có thể chèn nhạc nền phù hợp với phong cách và cá tính của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, chú ý đừng quá làm dụng các yếu tố "làm màu". Điều này sẽ khiến cho người xem bị mất tập trung và thậm chí không thể nhớ thông điệp chính của video là gì.

quay-phim-gioi-thieu-doanh-nghiep

4. Lựa chọn dạng file phù hợp

Khi quá trình chỉnh sửa vide hoàn thành, bạn sẽ phải xuất file ra để có thể đăng tải lên YouTube hay bất kì nền tảng nào. YouTube thường chấp nhận hầu hết mọi dạng tệp nên bạn không cần phải quá lo lắng. Các dạng file phổ biến và được chấp nhận ở tất cả các nền tảng sẽ là .AVI, .MP4 hoặc .MOV.
Khi chỉnh sửa video, lưu ý sử dụng khung màn hình tỷ lệ 16:9, tỷ lệ mà hầu hết người xem thường sử dụng. Và cho dù là ở bất kì dạng tệp này, hãy lựa chọn cấu hình tối đa nhất 720p hoặc 1080p bởi ngày nay sẽ không có ai chịu bỏ thời gian ra để xem một video kém chất lượng cả.

Để được hỗ trợ trong quy trình sản xuất và quay phim giới thiệu doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với Modiaz để được tư vấn.

Xem thêm: Các bước lên kế hoạch quay phim giới thiệu doanh nghiệp trên nền tảng YouTube.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages