Thống kê hiệu quả truyền thông Facebook cho video giới thiệu công ty

Xu hướng truyền thông Facebook đã xuất hiện trong nhiều năm qua nhưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Thực tế, tại thời điểm 2020, Facebook vẫn là một trong những kênh truyền thông video giới thiệu công ty đáng tin cậy, hiệu quả và tối ưu nhất cho mọi doanh nghiệp. 

video-gioi-thieu-cong-ty

Dựa vào báo cáo thống kê Digital 2020 của We are social, các số  liệu càng cho thấy rõ hiệu quả truyền thông Facebook trong năm qua không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. 

Truyền thông Marketing online nói chung tại Việt Nam vẫn đang là công cụ chủ chốt, phương pháp triển khai mũi nhọn của các doanh nghiệp. Theo thống kê, nội dung web nói chung có sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt đứng vị trí số 13 trên toàn thế giới. Ước tính khoảng 1% trên 10 triệu website có sử dụng tiếng Việt. Đây là một minh chứng cho sự phát triển chóng mặt và ngày càng mạnh mẽ của internet marketing tại Việt Nam. Con đường này sẽ vừa là cơ hội, đồng thời là thách thức đối với các marketer.

video-gioi-thieu-cong-ty

1. Hiệu quả tiếp cận

Các marketer không còn xa lạ với công cụ Facebook Ads, một trong những ưu tiên hàng đầu trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nói chung. Trong năm 2019, Việt Nam lọt top 6 những ngước có tốc độ tăng trưởng hiệu quả quảng cáo nhất với tỉ lệ 1.7% tương ứng với 1 triệu dùng tiếp cận được với quảng cáo trung bình. Qua con số này, có thể khẳng định rằng Việt Nam là một trong những quốc gia đã và đang tối ưu rất tốt công cụ Facebook Ads và vẫn tiếp tục phát triển. Con số "Reach", số lượng người dùng tiếp cận quảng cáo trung bình, của Việt Nam nằm đứng thứ 7 trên thế giới, 61 triệu người. Con số tiếp cận này là một niềm đáng mơ ước đối với bất kì bài truyền thông nào của doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tạo độ phủ sóng trên thị trường mà còn dễ dàng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng hơn.

video-gioi-thieu-cong-ty

Trên thực tế, tỉ lệ tương tác hay tiếp cận người xem tự nhiên trên Facebook không thực sự cao. Ngày càng có nhiều nội dung, các kênh thông tin đa dạng xuất hiện vì vậy cạnh tranh truyền thông là điều không thể tránh khỏi. Việc "tự lực cánh sinh", chỉ dựa vào nội dung mà không có thủ thuật hay media hỗ trợ để đạt được hiệu quả như mong muốn là điều không hề dễ dàng. Chính vì lý do này, tỉ lệ các trang sử dụng Paid Media đạt 26.7% và thu về tỉ lệ tiếp cận cao hơn (28.1%).

2. Hiệu quả tương tác

Không chỉ có lượng tiếp cận lớn, quảng cáo Facebook tại Việt Nam còn chứng minh được hiệu quả thông qua số lượt click vào quảng cáo trung bình trong 30 ngày của một người dùng thông thường. Nhìn chung, nữ giới là nhóm đối tượng thực hiện nhiều hành động hơn khi sử dụng mạng xã hội (chia sẻ, bình luận, tương tác...). Điều này cũng là một gợi ý xu hướng và phương thức triển khai truyền thông Facebook cho các doanh nghiệp sao cho hợp thị hiếu của nhóm đối tượng này.

video-gioi-thieu-cong-ty

Có thể thấy sự cách biệt rõ ràng giữa hiệu quả tương tác của nội dung thông thường (1.44%) với video (6.09%). Thậm chí truyền thông bằng hình ảnh cũng không còn là sự ưu tiên hàng đầu đối trong bối cảnh hiện tại. Đã có nhiều dự báo và những con số thống kê trong nhiều năm trở lại đây cho thấy rằng, video đang trở thành vua trên truyền thông đa phương tiện. Và chắc chắn, Facebook không phải là một ngoại lệ. 


Theo thống kê cho thấy, Việt Nam có tỉ lệ tương tác trên lượt tiếp cận là 4%, chỉ cách quốc gia đứng đầu là Đài Loan 0.8%. Có lẽ thói quen sử dụng mạng dần thay đổi ít nhiều khi ngày càng có nhiều người "tàng hình". Họ có thể đã thấy bài viết của bạn nhưng không có bất kì hành động tương tác nào. Lý giải cho vấn đề này có 2 trường hợp xảy ra: một là bài truyền thông của bạn chưa đủ thu hút, nội dung kém; hai là tiếp cận nhầm đối tượng, nội dung của bạn không phải phạm trù người dùng quan tâm.

May mắn rằng hai tình huống này đều có thể khắc phục. Doanh nghiệp có thể đầu tư, chú trọng hơn trong việc triển khai media (hình ảnh, video...) nhằm hỗ trợ phần nhìn cho các nội dung truyền thông, giúp nội dung được truyền tải một cách hiệu quả hơn. Thị hiếu của người xem sẽ thay đổi theo thời gian, nhiệm vụ của doanh nghiệp là nhanh chóng nắm bắt và kịp thời triển khai các nội dung cùng media phù hợp với đối tượng mục tiêu muốn hướng tới. Bạn có thể tham khảo thêm 17 mẹo tăng tương tác cho các nội dung video giới thiệu công ty, video giới thiệu sản phẩm trên Facebook để có nhiều gợi ý hơn trong phương pháp triển khai marketing trên nền tảng này nhé.

Ngoài ra, với công cụ Facebook Ads doanh nghiệp hoàn toàn có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể hơn, chính xác hơn. Chi tiết cách triển khai, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hiệu quả truyền thông, Modiaz - Phòng Media thuê ngoài cung cấp dịch vụ media đa dạng, chất lượng với mức giá tối ưu nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages