17 mẹo tăng tương tác cho video giới thiệu sản phẩm trên Facebook (P1)

Theo thống kế, có hơn 8 ty video và 100 triệu giờ video được xem trên Facebook mỗi ngày. Đây là thời điểm hoàn hảo để bạn nên đầu tư hơn và video trên Facebook cho chiến dịch của mình, và tìm cách là thế nào để video thu hút, tăng lượt xem, lượt tương tác trên Facebook.

Bài viết sẽ đưa ra 17 mẹo để bạn có thể áp dụng với mục đích tăng lượt xem, tương tác và chia sẻ video trên Facebook của bạn, giúp bạn tạo được những video giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng của mình.

meo-tang-tuong-tac-cho-video-facebok

1. Tạo video vuông

Video vuông thường có mức độ tương tác vượt trội hơn so với những định dạng khác, đặc biệt là trên các thiết bị di động, bởi:

  • Hơn 92% người dùng Facebook sử dụng Facebook trên điện thoại di động của họ
  • Số người xem video trên smartphone tăng 233% kể từ 2013, hơn một nửa số lượt xem video được xem trên smartphone
  • Video vuông chiếm hơn 78% diện tích trên news feed của điện thoại so với trên PC
  • meo-tang-tuong-tac-cho-video-facebok

Và ngày càng nhiều người chọn xem video trên thiết bị di động, định dạng video vuông sẽ giúp tạo hiệu suất cho video giới thiệu sản phẩm của bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng dạng video dọc vì Facebook có thể hiển thị các bản xem trước lớn hơn cho video dọc trên News Feed của thiết bị di động.

2. Gây ấn tượng trong 3 giây đầu của video

Facebook có tính năng tự động phát video trên bảng tin để thu hút sự chú ý của người dùng và thuyết họ nhấn vào xem video. Do đó, nếu trong một vào giây đầu, video của bạn đủ gây ấn tượng, bạn sẽ thu hút mạnh mẽ được người xem ngay cả khi video chưa phát âm thanh.
Với các Fanpage, hình thumbnail (hình thu nhỏ) cũng giúp người xem ấn tượng để dừng lại nhấn vào xem video.
Khi bạn tải lên video, bạn có thể chọn hình thu nhỏ hoặc thêm hình thu nhỏ tùy chỉnh cho video của mình. Nếu bạn đã tải lên một hình thu nhỏ tùy chỉnh cho các video Facebook hiện tại của mình, bạn có thể chọn Chỉnh sửa bài viết/Chỉnh sửa từ menu và một cửa sổ bật lên tương tự sẽ xuất hiện.
Đây là một yếu tố khá quan trong khi bạn sản xuất một video giới thiệu công ty, hay video giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp của mình.

3. Thêm chú thích cho video của bạn

85% video trên Facebook bắt đầu được xem mà không có âm thanh. Mặc dù Facebook hiện tự động phát video trên News Feed trên thiết bị di động với âm thanh, nhưng nó không rõ bao nhiêu người xem video có âm thanh. Người dùng Facebook có thể tắt tính năng tự động với âm thanh và video sẽ tự động phát mà không có âm thanh nếu điện thoại của bạn ở chế độ im lặng.
Nếu người xem có thể hiểu được video của bạn mà không có âm thanh, bạn có thể sẽ mất người xem đó và cơ hội truyền tải thông điệp của bạn đến người đó.
Để khắc phục điều này, bạn có thêm chú thích vào video của mình thông qua Facebook, hoặc có thể tải lên tệp SRT chú thích của bạn. Bạn cũng có thể thêm chú thích cho video Facebook hiện có bằng cách chỉnh sửa video.
Ngoài ra, bạn có thể thêm lớp phủ văn bản vào video giới thiệu sản phẩm của mình bằng công cụ chỉnh sửa video như Animoto. Lớp phủ văn bản đầy màu sắc và điểm nhấn có thể làm cho video hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

4. Đề nghị người xem chạm vào âm thanh

Bạn có thể đề nghị người xem chạm vào bật âm thanh bằng cửa sổ bật lên. Giao diện của cửa sổ bật âm thanh khá giống với của chú thích. Nó cũng xuất hiện đúng vị trí và không cho phép bạn nhìn thấy bất kỳ đoạn quan trọng nào của video (và nó không chiếm quá nhiều không gian trên màn hình).

5. Tập trung vào một điểm chính

Nếu bạn muốn video của bạn có nhiều lượt chia sẻ, hãy tập trung vào điểm nhấn của video. Đây là cách các Youtuber hay làm trong việc sáng tạo nội dung cho video.

6. Tải lên video của bạn nguyên bản (thông qua Bộ đệm!)

Video được tải lên Facebook hoạt động tốt hơn so với các liên kết đến YouTube hoặc các nền tảng video tương tự.
Với Bộ đệm, bạn có thể tải video trực tiếp lên hàng đợi của mình và đăng chúng lên Facebook trong khi vẫn có thể tận dụng lịch trình Bộ đệm tối ưu của mình.

7. Thủ công một tiêu đề mô tả

Facebook khuyên bạn nên chọn một tiêu đề mô tả sẽ giúp video dễ dàng tìm kiếm.
Với việc Facebook thấy hơn hai tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, nó sẽ có giá trị để tối ưu hóa video của bạn để tìm kiếm. Bạn có thể thêm tiêu đề khi bạn tải video của mình lên Facebook.

Nếu bạn bần hỗ trợ trong quá trình sản xuất video, Modiaz luôn sẵn sàng phục vụ và tư vấn cho khách hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Modiaz có thể đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và sẽ khiến doanh nghiệp có thể tự tin đặt logo thương hiệu của mình lên sản phẩm của chúng tôi. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages