Video giới thiệu công ty của các "ông lớn" có gì?

Video giới thiệu công ty thường được biết đến là dạng video cứng nhắc, trang trọng. Liệu điều này có đúng với những công ty trẻ, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ?

Video giới thiệu công ty là một tài liệu truyền thông tạo nên uy tín cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thể thấy các video giới thiệu công ty không hề nằm trong một khuôn mẫu cứng nhắc như tên gọi thường thấy. Hơn nữa, video giới thiệu công ty không nhất thiết phải cố định và giữ nguyên bản từ đầu đến cuối.

>>> Tham khảo: Làm sao để tạo Call to action hay và hấp dẫn <<<

Để làm được điều này, một số ít các công ty lớn có khả năng thực hiện điều này và đem lại giá trị truyền thông lớn cho tổ chức. Trong một số trường hợp, video giới thiệu công ty còn đạt được kết quả ngoài mong đợi - trở nên viral. 

Sau đây là case study video giới thiệu công ty của 6 "ông lớn" đã đạt được thành công truyền thông quảng cáo với video giới thiệu công ty của mình.

1.  Shopify

Hầu hết các video giới thiệu doanh nghiệp đều có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên hoặc người diễn giải trong video từ đầu đến cuối. Cũng sử dụng giọng thuyết mình, giải thích xuyên suốt video, với những chuyển động và diễn biến trong video animation, nội dung được truyền tải rõ ràng và lôi cuốn hơn. Video này tối ưu hoá sự tập trung của người xem nhờ những chuyển động và hình ảnh minh hoạ cho nội dung. 

2. Google

Video giới thiệu công ty của Google được triển khai theo phong cách phim tài liệu. Cách tiếp cận và khai thác này giúp cho video giới thiệu công ty Google không cứng nhắc, khô khan như bản chất của lĩnh vực công nghệ thông tin. Bằng cách giúp cho máy quay luôn chuyển động, cùng một số phân cảnh slow-motion và phỏng vấn, video giới thiệu công ty đêm lại cảm giác năng động và sôi nổi trong văn hoá doanh nghiệp. Bên cạnh đó, màu sắc nhận diện của Google được xuất hiện xuyên suốt video góp phần nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. 



3. Apple

Năm 2014, Apple kết hợp với đạo diễn Jake Scott sản xuất một video giới thiệu công ty kỷ niệm 30 năm sự ra đời của Mac. Đạo diễn Jake Scott được yêu cầu phải quay video này hoàn toàn bằng camera của iPhone trong cùng một ngày trên toàn thế giới. Video giới thiệu công ty của Apple cho chứng minh rằng video quay bằng iPhone có đủ khả năng truyền tải thông tin, thông điệp, miễn là có kỹ thuật quay phim tốt và tận dụng phần mềm chỉnh sửa video đúng cách.

Bạn có ấn tượng với những video giới thiệu công ty của 3 công ty lớn hàng đầu thế giới kể trên không? Dựa trên những đặc thù của ngành nghề kinh doanh, tận dụng những điểm mạnh và biến hoá trong cách khai thác. Các video giới thiệu công ty hoàn toàn không bị dập khuôn, cứng nhắc như những gì chúng ta vẫn thường nghĩ tới.

>>> Tham khảo: Chi phí sản xuất video doanh nghiệp bao nhiêu? <<<

Về sản phẩm của MODIAZ - Phòng media thuê ngoài, bạn có thể thấy với một mô hình kinh doanh mới lạ với khách hàng, video giới thiệu phòng media thuê ngoài đưa ra những khái niệm và thuật ngữ mới. Tuy nhiên sự giải thích này đi cùng với những hình hoạ miêu tả vô cùng trực quan lồng ghép cốt truyện.

Nếu bạn là một công ty đang lên kế hoạch sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp sáng tạo, độc đáo và đem lại hiệu quả truyền thông tốt nhất, hãy liên hệ ngay với MODIAZ - Phòng media thuê ngoài của doanh nghiệp để được tư vấn kịp thời! 

>>> Tham khảo: Theo sát quy trình Post-Production của phòng media thuê ngoài <<<

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages