Chi phí sản xuất video doanh nghiệp bao nhiêu?

Trong sản xuất video doanh nghiệp, chi phí cho một video có thời lượng bằng nhau có mức giá giao động rất lớn từ vài trăm nghìn đến vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng. Vì sao chi phí sản xuất video doanh nghiệp lại dao động lớn như vậy?

Chi phí sản xuất video doanh nghiệp có sự dao động lớn từ vài trăm nghìn đồng đến vài trăm triệu đồng. Chi phí sản xuất không chỉ phụ thuộc vào thời lượng video mà còn dựa trên sự phức tạp của cảnh quay, kỹ thuật dựng yêu cầu.

Cụ thể hơn, quy trình sản xuất video doanh nghiệp gồm 3 đoạn trong đó có những "đặc điểm" làm nên giá trị của video doanh nghiệp.

Giai đoạn Tiền sản xuất:

  • Thời gian và chi phí phát triển ý tưởng 
  • Vẽ storyboard và viết script cho video
  • Trang thiết bị, địa điểm quay, giấy phép quay hình (nếu cần)
  • Lựa chọn diễn viên hoặc người thu âm/ lồng tiếng

Giai đoạn Quay hình:

  • Chất lượng camera được sử dụng, ống kính và định dạng file quay hình
  • Số ngày quay hình, số địa điểm quay và số lượng thành viên ekip cần có
  • Kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm của ekip sản xuất
  • Các thiết bị yêu cầu thêm

Giai đoạn Hậu kỳ:

  • Mức độ phức tạp của kỹ thuật dựng
  • Độ dài của video doanh nghiệp
  • Công nghệ và chuyên môn yêu cầu trong việc hậu kỳ video
  • Chỉnh màu
  • Biên tập âm thanh và bản quyền (nếu có)
  • Thực hiện xuất file theo các định dạng được yêu cầu phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mỗi đặc điểm, đầu công việc trong từng giai đoạn sản xuất video doanh nghiệp kể trên đều được đánh giá và tính vào chi phí sản xuất. Với vai trò là khách hàng có nhu cầu thuê đội sản xuất media video doanh nghiệp bên ngoài, bạn không cần phải hiểu hết tường tận các công việc trên. Tuy nhiên, cần có sự hiểu biết cơ bản để đặt ra yêu cầu sản xuất phù hợp với nhu cầu sử dụng và nhận được mức giá sản xuất hợp lý nhất.

Làm thế nào để biết định dạng video như thế nào là phù hợp?

Câu trả lời phụ thuộc vào hai yếu tố:
  • Giá trị của thương hiệu
  • Đối tượng khán giả mục tiêu của doanh nghiệp
Tuy nhiên với những video có chi phí sản xuất thấp, chắc chắn bạn không thể kỳ vọng sản phẩm đầu ra có mức hoàn thiện cao. Liệu điều này có đáng để đánh đổi với sự ảnh hưởng của sản phẩm đến thương hiệu?

Với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ có giá thành tương đối cao, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu có điều kiện, khó tính thì chắc chắn sản xuất video doanh nghiệp mới đem lại hiệu quả trong chiến dịch truyền thông. Nếu các sản phẩm media truyền thông của doanh nghiệp có chất lượng quá thấp, khách hàng sẽ nghi ngờ về sự uy tín, tính chuyên nghiệp của thương hiệu và các dịch vụ/ sản phẩm mà bạn cung cấp.

Ngược lại, trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp vẫn có thể lựa chọn sản xuất media tầm giá thấp hơn nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người cần tìm kiếm các giải pháp rẻ, hiệu quả, chắc chắn bản thân khách hàng cũng không đặt kỳ vọng quá cao vào chất lượng ấn phẩm hay video truyền thông của doanh nghiệp. 

Liệu có giải pháp sản xuất video doanh nghiệp chất lượng với chi phí thấp?

Giải pháp sản xuất video doanh nghiệp tích kiệm nhất chính là "tự làm tất cả". Bạn có kỹ năng hay kiến thức về quay hình, dựng phim không? Bạn có thể tự viết script cho video, quay hình, đánh sáng, thu âm và xử lý âm thanh, dựng phim cùng một lúc không? Tất cả chỉ có bạn mới quyết định được!

Các doanh nghiệp đều mong muốn cắt giảm chi phí sản xuất, tích kiệm chi phí nhất có thể. Giải pháp thứ nhất là tận dụng nguồn nhân lực sẵn có của công ty. Tuy nhiên, cách này sẽ không đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, chuyên nghiệp nhất nếu đội ngũ của bạn không có chuyên môn về công việc này. Với giải pháp này, bạn cần phải suy tính thật cẩn thận liệu có đáng để thử, liệu sản phẩm này sẽ có tác động thế nào đến hình ảnh doanh nghiệp trong trường hợp xấu nhất.

Giải pháp thứ hai, nếu có rủi ro rằng video chất lượng kém ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp, bạn nên tìm kiếm một đơn vị sản xuất media có chuyên môn, chuyên nghiệp và uy tín để nhận mức giá hợp lý nhất.

Nếu bạn là doanh nghiệp đang có nhu cầu sản xuất video doanh nghiệp và lo ngại về chi phí sản xuất, hãy tham khảo dịch vụ Sản xuất Video giới thiệu doanh nghiệp, Video Giới thiệu sản phẩm và nhiều media khác của MODIAZ - Phòng media thuê ngoài. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận ưu đãi hấp dẫn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages