Truyền thông nội bộ với video hoạt hình: Chuyên nghiệp và Hiệu quả

Truyền thông bên ngoài chắc chắn doanh nghiệp nào cũng có. Nhưng truyền thông nội bộ và sử dụng video hoạt hình thì không nhiều công ty quan tâm và đầu tư. Liệu đây có phải là một khoản đầu tư xứng đáng?

Mục đích của truyền thông nội bộ là gắn kết nhân viên trong công ty bằng việc cập nhật thông tin của công ty thường xuyên cũng như đào tạo kỹ năng và chuyên môn thường xuyên. Chính vì vậy, truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong mọi giai đoạn phát triển của công ty, từ phát triển và ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới; chạy chiến dịch mới; chia sẻ về một ý tưởng sáng tạo hay những câu chuyện thành công của công ty hoặc những cá nhân trong công ty. Truyền thông nội bộ là công cụ giúp chủ doanh nghiệp xây dựng lòng tin và phát triển thương hiệu từ trong chính nội bộ của công ty. 


Doanh nghiệp có vô số lựa chọn trong cách truyền tải thông tin và truyền thông nội bộ một cách trực quan, ấn tượng với video hoạt hình:
  • Video motion graphics
  • Video animation
  • Kết hợp giữa video hoạt hình và quay hình thực tế
  • Video hoạt hình phong cách bảng trắng
  • Video infographic
Nếu doanh nghiệp đã qua quen thuộc với sự thống trị của video marketing - truyền thông quảng cáo ra bên ngoài, và có thể đạt được những thành công với công cụ này, chắc hẳn có thể thấy được hiệu quả vô cùng ấn tượng của nội dung định dạng video mang lại. Vậy, khi sử dụng video hoạt hình trong truyền thông nội bộ, MODIAZ tin chắc bạn sẽ đạt được sự kết nối và hứng thú của toàn nhân viên công ty. 

Làm video hoạt hình trong truyền thông nội bộ

Thông điệp doanh nghiệp mong muốn truyền đạt được lan toả khắp công tin chỉ trong vào giây, xuất hiện trên mọi thiết bị và có thể tương thích hoàn hảo với trải nghiệm xem online của nhân viên. Video truyền thông nội bộ là một phần quan trọng không thể thiếu nếu doanh nghiệp mong muốn đạt được tốc độ lan toả như trên. Nội dung trong video còn có khả năng được tiếp thu và ghi nhớ dễ dàng, nhanh chóng hơn vì video tạo nên trải nghiệm tiếp nhận thông tin bằng nhiều giác quan, khác biệt hoàn toàn so với các phương pháp media thông thường khác.

Truyền thông nội bộ tập trung vào việc truyền tải thông tin hiệu quả, tạo động lực và gắn kết nhân viên trong công ty. Và không nghi ngờ gì khi một video hoạt hình có sức thuyết phục và sự trực quan có thể làm được điều đó.


Theo một nghiên cứu của Melcrum - một công ty nổi tiếng về các giải pháp tạo động lực cho nhân viên của nhiều tổ chức lớn, 93% các nhà quản lý Truyền thông nội bộ chuyên nghiệp cho rằng video truyền thông nội bộ là một điều thiết yếu. Theo Cisco, nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong báo cáo, cho biết 54% nhân viên đều bày tỏ mong muốn được xem video tại nơi làm việc. Với những con số này, video truyền thông nội bộ chắc chắn không thể là điều mà bạn có thể bỏ qua.


Cần chuẩn bị gì cho video hoạt hình truyền thông nội bộ?

  • Nội dung cần ngắn gọn, cô đọng

Độ dài tối đa dành cho video hoạt hình là 90 giây và thường thì 60 giây là đã đủ thông tin. Nhiều nghiên cứu cho thấy 50% người xem sẽ dừng xem video trong 60 giây đầu tiên và 60% sẽ dừng video sau 120 giây. Việc tạo video dài hơn với thông tin chi tiết hơn có thể phù hợp hơn với một số nội dung cần chuyên sâu và phục vụ cho những người cần tìm hiểu thông tin kỹ càng.

  • Tạo một intro video thật ấn tượng
Video truyền thông nội bộ của doanh nghiệp cần tập trung để "móc nối" người xem trong 7 giây đầu tiên của video vì đây là thời điểm họ sẽ quyết định có tiếp tục xem hay không. Vậy nên, một mở đầu video ấn tượng là điều không thể nào thiếu.
  • Kể một câu chuyện

Để truyền tải nội dung rõ ràng, mạch lạc, hãy sử dụng một câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề hay nhân vật mà người xem mục tiêu có thể đồng cảm và dễ dàng kết nối, liên hệ. Phân đoạn rõ ràng, mở - thân - kết.
  • Viết lời dẫn hoàn chỉnh
Vì thời lượng video trung bình chỉ khoảng 1 phút, để đảm bảo nội dung và các thông tin truyền tải trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị và chọn lọc từ ngữ thật hoàn chỉnh. Với một video dài khoảng 1 phút, lời dẫn tương ứng với 150 từ. Câu văn ngắn gọn, trọng tâm và cần được lựa chọn từ ngữ cẩn thận. Đặc biệt, lựa chọn một giọng văn sao cho phù hợp với nội dung hoặc đối tượng người xem. 
  •  Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Nhân viên chính là các đại xứ thương hiệu của công ty, vì vậy bạn cần cân nhắc và tận dụng mọi cơ hội giúp họ phát triển và ý thức hơn trong hình ảnh của thương hiệu.
  • Lên kế hoạch công chiếu
Video hoạt hình truyền thông nội bộ có thể được coi là một chiến dịch truyền thông vì vậy đừng quên lên kế hoạch cẩn thận trước khi triển khai. Cân nhắc và lựa chọn kênh triển khai video truyền thông nội bộ để đạt hiệu quả và đúng mục tiêu. Có thể sử dụng video trong thư gửi nội bộ, các trang mạng xã hội, e-mail, và sự kiện.


Với vai trò là đội sản xuất media thuê ngoài, đội ngũ MODIAZ đã thực hiện sản xuất rất nhiều video, ấn phẩm sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau trong một tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó, video animation hay video hoạt hình là một định dạng khá linh hoạt và có thể được sử dụng để đưa nhiều khía cạnh của một công ty vào thực tiễn. Chúng tôi thiết kế ra ảnh infographic này với mục đích chia sẻ tầm quan trọng và cách ứng dụng video trong truyền thông nội bộ

Nếu bạn là một công ty đang trên đà xây dựng và phát triển đội ngũ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và truyền cảm hứng những ý tưởng video truyền thông nội bộ sáng tạo và hiệu quả nhất!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Pages