Làm sao để tạo Call to action hay và hấp dẫn

Tiếp thị của bạn không là gì nếu không có call to action (CTA) mạnh mẽ. Khách truy cập trang web của bạn hoặc người xem video của bạn cần biết họ cần là gì và bạn muốn họ phải làm gì tiếp theo. Vậy làm sao để tạo call to action hay và hấp dẫn?

gọi hành động-ví dụ

3 loại lời kêu gọi hành động

Như chúng tôi đã đề cập trong phần trước, có một số cách khác nhau để lời kêu gọi hành động có thể trở thành hiện thực. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét ba loại CTA khác nhau — CTA giọng nói, CTA văn bản và CTA nút.

Lời nói

Nếu có một người đang nói trong video của bạn, bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động. Trong khi họ nói chuyện với camera hoặc ghi âm giọng nói, hãy yêu cầu người trong video cho người xem biết phải làm gì tiếp theo. Đó có thể là “truy cập trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm”, “để lại nhận xét bên dưới cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn” hoặc bất kỳ hành động nào khác mà bạn muốn người xem thực hiện!

Trong ví dụ này, Sally từ nhóm Animoto đưa ra lời kêu gọi hành động. Đây là một kỹ thuật phổ biến đặc biệt trên YouTube.



Tin nhắn

Bạn cũng có thể thêm lời kêu gọi hành động bằng tiêu đề hoặc phụ đề trong video của mình. Đây là một lựa chọn tốt nếu có một trang web mà bạn muốn người xem truy cập, một quảng cáo khuyến mại hoặc một số thông tin dựa trên văn bản khác có thể bị mất nếu nó chỉ được nói.

Văn bản gọi hành động không nhất thiết phải ở trong video. Bạn cũng có thể viết ra lời kêu gọi hành động trên trang đích hoặc bài đăng trên blog. 

Áp dụng các nút call to action

Các nút kêu gọi hành động có thể có nhiều dạng. 

Bạn cũng có thể bao gồm nút CTA trong video. Trên YouTube, bạn có thể thêm lời kêu gọi hành động bằng cách sử dụng Thẻ YouTube hoặc khi bạn chạy quảng cáo YouTube . Trên Facebook, bạn cũng có thể thêm nút kêu gọi hành động vào quảng cáo video

Mẹo kêu gọi hành động và các phương pháp hay nhất

Bạn muốn viết lời gọi hành động sẽ nhận được nhấp chuột? Dưới đây là một số mẹo và phương pháp hay nhất để giúp bạn bắt đầu đi đúng hướng.

Đảm bảo ý nghĩa của Call to action

Nếu bạn đang thêm lời kêu gọi hành động vào video, thì video đó nói về điều gì? Nếu bạn đưa nó vào một trang web, thì nội dung trên trang đó là gì? Nếu bạn đang viết một CTA cùng với một bài đăng trên mạng xã hội, bạn đã chia sẻ loại nội dung nào? Điều quan trọng là đảm bảo rằng lời kêu gọi hành động của bạn có ý nghĩa trong các ngữ cách.

Ví dụ: nếu bạn đã tạo video về văn hóa công ty của mình, sẽ rất hợp lý nếu bạn có CTA để "Tham gia nhóm của chúng tôi" liên kết đến một trang mà mọi người có thể đăng ký làm việc với bạn. 

Sử dụng động từ

Bắt đầu lời kêu gọi hành động của bạn bằng các động từ hành động làm rõ những gì bạn muốn người xem hoặc khách truy cập làm tiếp theo — mua sắm, truy cập, mua, đặt hàng, tải xuống, đăng ký, tìm hiểu thêm, tìm hiểu cách thực hiện,...

Ví dụ: "Mua ngay "rõ ràng hơn nhiều so với" Sẵn sàng mua sắm? "

Kích thích nhu cầu

Khi bạn đã nói với mọi người rằng bạn muốn họ làm gì tiếp theo, hãy tạo kích thích nhu cầu mua hàng. Bạn có thể làm điều này bằng cách bao gồm đề cập đến một ưu đãi đặc biệt hoặc khung thời gian giới hạn. Ví dụ: bạn sẽ có nhiều khả năng nhấp vào mục nào sau đây hơn?

1. Đăng ký

2. Đăng ký ngay hôm nay và được giảm giá 20%!

Làm thế nào về đây?

1. Mua ngay

2. Mua ngay bây giờ trong khi nguồn cung cấp cuối cùng!

Rõ ràng rằng, trong cả hai tình huống này, CTA thứ hai hấp dẫn hơn vì nó tạo ra cảm giác cấp bách (cho dù lời đề nghị của bạn có thực sự trong một thời gian giới hạn hay nguồn cung cấp của bạn thực sự sắp hết).

Lời CTA ngắn gọn

"Hãy truy cập trang web của chúng tôi ngay bây giờ để duyệt qua tất cả các thiết bị câu cá, cắm trại và ngoài trời tuyệt vời của chúng tôi!" CTA này là một cách, quá dài. Khi viết lời kêu gọi hành động, bạn muốn nó ngắn gọn và hấp dẫn. Người xem có thể đọc nó trong nháy mắt. Khi viết lời kêu gọi hành động, hãy suy nghĩ về cách bạn có thể truyền tải thông điệp bằng ít từ nhất có thể.

Tập trung vào khách hàng

Cũng có thể thú vị khi thử các CTA được viết từ quan điểm của khách hàng. Thay vì "Nhận hướng dẫn miễn phí", hãy thử một cái gì đó như "Nhận hướng dẫn miễn phí của tôi". Điều này có thể giúp tạo ra cảm giác sở hữu trước khi họ nhận được hướng dẫn. Nó đã là hướng dẫn của họ, họ chỉ cần nhấp vào nút để nhận nó!

Kiểm tra lại CTA

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhớ rằng CTA của bạn không bao giờ được thiết lập sẵn. Hãy thử một vài biến thể khác nhau và theo dõi số lượng người nhấp vào chúng. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của CTA và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. 

Các ví dụ về lời kêu gọi hành động bạn có thể sử dụng

Dưới đây là danh sách các ví dụ về lời kêu gọi hành động mà bạn có thể lấy từ đó để sử dụng nguyên trạng hoặc chỉnh sửa để phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Các nút CTA

- Tìm hiểu thêm

Đăng ký

- Mua ngay

- Mua sắm ngay bây giờ

- Xem kế hoạch

- Tham gia với chúng tôi

- Bắt đầu

- Tạo tài khoản

- Xem bản trình diễn

- Đặt một phiên

- Liên hệ chúng tôi

- Đặt lịch hẹn

- Lên lịch một cuộc hẹn

- Khám phá

- Đăng ký

- Khám phá

- Lưu vị trí của tôi

CTA cho chương trình giảm giá

Mọi người thích những thứ miễn phí, vì vậy hãy cho họ biết những gì họ nhận được đến mà không cần cam kết!

- Dùng thử miễn phí

- Đăng kí miễn phí

- Đăng kí miễn phí

- Yêu cầu X miễn phí của bạn

- Bắt đầu miễn phí

CTA FOMO

Để tạo ra sự khẩn cấp hoặc khiến mọi người FOMO (sợ bỏ lỡ), hãy thử ghép nối các ví dụ về lời kêu gọi hành động ở trên với một số câu lệnh dưới đây:

- Cơ hội cuối cùng!\

- Hàng hiếm

- Ưu đãi trong thời gian có hạn

- Chỉ còn một số

- Chỉ hôm nay thôi!

- Giảm giá kết thúc vào ngày mai

- Sắp hết hạn

- _____ hiện nay! (Ví dụ: Lưu ngay bây giờ, Đăng ký ngay)

Tóm lại

Tùy thuộc vào nơi bạn đặt CTA của mình, bạn có thể quyết định sáng tạo một chút. Bản sao nút kêu gọi hành động sáng tạo bao gồm những thứ như “Hãy tin tôi!” hoặc "Hãy làm điều này!"

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng, trên hết, lời kêu gọi hành động của bạn phải rõ ràng. Ví dụ, mọi người đều biết "Bắt đầu" nghĩa là gì. Nhưng họ có thể bối rối nếu CTA của bạn nói điều gì đó như "Beam me up, Scotty!"


Modiaz hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp tạo Call to action hay và hấp dẫn. 

Nếu tổ chức của bạn đang có kế hoạch phát triển hoạt động Marketing và đang thiếu đơn vị sản xuất media, hãy liên hệ ngay với MODIAZ - Đội Media thuê ngoài để được tư vấn.

Đặc biệt, MODIAZ đang khởi chạy chương trình ƯU ĐÃI CỰC LỚN dành cho gói tư vấn và thiết kế BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU, bao gồm:

  1. Thiết kế logo
  2. Bộ nhận diện tại điểm bán
  3. Bộ nhận diện ứng dụng văn phòng
  4. Bộ nhận diện ấn phẩm marketing
  5. Bộ nhận diện đồng phục
  6. Bộ nhận diện sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi ngay hôm nay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages