7 thứ cần kiểm tra trước khi quay video quảng cáo sản phẩm

Để đảm bảo giai đoạn quay video quảng cáo sản phẩm được diễn ra suôn sẻ nhất có thể, giai đoạn tiền sản xuất cần phải được chuẩn bị và kiểm tra cẩn thận. Điều này sẽ giúp phòng media sản xuất video quảng cáo sản phẩm đảm bảo tiến độ làm video, tiết kiệm chi phí và cung cấp các cảnh quay tốt nhất. Sau đây là 7 thứ quan trọng cần kiểm tra trước khi quay video quảng cáo sản phẩm.

1. Danh sách những vật dụng cần chuẩn bị quay video quảng cáo sản phẩm

Hãy đưa ra một short list về tất cả những thứ đơn giản để phục vụ cho quay phim như: 

- Vật dụng phục vụ quay phim: Thiết bị quay, ánh sáng,....

- Sản phẩm: hãy đảm bảo rằng sản phẩm phải ở trạng thái nguyên vẹn và đẩy đủ. 

- Đồ hậu cần: đồ trang trí, phông nền, phục trang,...

>>> Tham khảo: Setup studio quay phim với mọi ngân sách <<<

- Nhân lực: đạo diễn, producer, diễn viên, nhân viên phụ trách các bộ phận,...

Team sản xuất có thể loại bỏ thời gian lãng phí, kiểm soát được ngân sách và giúp cho quá trình quay video diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ. 



2. Giấy tờ pháp lý

Tại một số khu vực nhất định, chủ sở hữu hoặc người chủ của bối cảnh sẽ yêu cầu những giấy tờ pháp lý liên quan, vì vậy phòng media cần phải hỏi lại một cách cẩn thận và chuẩn bị trước, bởi việc này sẽ mất kha khá thời gian hơn bạn tưởng tượng đấy. 

3. Thiết bị

Thiết bị là thứ vô cùng quan trọng phục vụ cho việc quay video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Bởi chỉ cần thiếu một thiết bị nào đó thì cả quá trình quay sẽ bị gián đoạn, hoặc video sẽ không được hoàn thiện và không ở trạng thái tốt nhất. Chính vì vậy, team media quay video quảng cáo sản phẩm cần phải chắc chắn về thiết bị trước khi bắt tay thực hiện sản xuất. 


4. Chi tiết liên lạc

Việc thu thập và tổng hợp tất cả thông tin liên lạc về team sản xuất cũng như liên lạc của khách hàng là điều không thể thiếu. Có rất nhiều đơn vị sản xuất đã bỏ qua công việc này, tuy nhiên, việc liên lạc thường xuyên sẽ tránh lãng phí thời gian cố gắng tìm nhau nếu có vấn đề cần thảo luận và giải quyết.

5. Một bản dự trù rủi ro.

Thời tiết, xe cộ, bãi đỗ xe,... được coi là những phần rất nhỏ trong giai đoạn quay video, và hầu hết những đơn vị sản xuất đều bỏ qua chúng, tuy nhiên, nếu không cẩn thận, những yếu tố trên chắc chắn sẽ làm mất rất nhiều thời gian cho đoàn quay phim. Vì vậy, phòng sản xuất cần phải có một bản dự trù những rủi ro và  một kế phòng dự phòng. 

6. Storyboard

Video nào cũng cần phải có storyboard chứ không chỉ là video quảng cáo sản phẩm. Trước khi vào quá trình thực tế quay video quảng cáo sản phẩm, hãy nhìn một lượt storyboard để thực hiện chỉnh sửa và hoàn thiện các cảnh quay, nhờ đó nội dung video sẽ được đảm bảo và truyền tải rõ ràng, mạch lạc. 

Ngoài ra, xây dựng storyboard trước khi đi vào sản xuất video quảng cáo sản phẩm còn giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đối với những footage thừa, lỗi và cho người quay phim thấy được toàn cảnh quay sẽ được thực hiện như thế nào. 


>>> Tham khảo: Hướng dẫn tạo storyboard “không chuyên” <<<



7. Lập kế hoạch nghiêm ngặt cho ngày quay video quảng cáo sản phẩm

Kế hoạch nghiêm ngặt sẽ giúp phòng media căn chỉnh và kiểm soát được thời gian quay phim, và ngày quay video sẽ được diễn ra một cách suôn sẻ. 

 

Bên trên là tất cả những thứ quan trọng cần chuẩn bị cho một ngày quay video quảng cáo sản phẩm. Hãy luôn sẵn sàng để có một video quảng cáo sản phẩm hoàn thiện và chuyên nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu quay video quảng cáo sản phẩm, hãy hợp tác đồng hành cùng MODIAZ - Phòng media thuê ngoài. với đội ngũ sản xuất media có chuyên môn và kinh nghiệm, MODIAZ đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp! Hãy liên hệ ngay để được tư vấn! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages