Cách để gây ấn tượng khách hàng bằng video giới thiệu công ty.

Hiện nay, các công ty sáng tạo hay phòng media thuê ngoài có thể hỗ trợ được doanh nghiệp tạo nên video giới thiệu công ty. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải biết được những yếu tố quan trọng để tạo nên một video “bùng nổ”, gây dấu ấn với khách hàng.


video-gioi-thieu-cong-ty


Luôn củng cố tuyên bố sứ mệnh


Mọi công ty thành công trên thế giới đều được hướng dẫn bởi một tuyên bố sứ mệnh. Tùy thuộc vào khách hàng của bạn, tuyên bố sứ mệnh có thể khác nhau, quan trọng là tuyên bố đó có thể chạm đến cảm xúc khách hàng. Chính cảm xúc này sẽ là trung tâm của video giới thiệu công ty, nhãn hàng của bạn.


Điều đó không có nghĩa là một video giới thiệu công ty, thương hiệu không đề cao logic. Tuy nhiên, logic không phải là tất cả vì một video logic chưa chắc đã khiến khán giả cảm động.


Video giới thiệu nhãn hàng Asana là một ví dụ tuyệt vời. Tuyên bố sứ mệnh của Asana là:


“Giúp nhân loại phát triển bằng cách cho phép tất cả các team làm việc cùng nhau một cách dễ dàng.”



Video giới thiệu của Asana


Tuyên bố sứ mệnh của một công ty phần mềm thường là “Giúp nhân loại phát triển”. Những từ này khi được Asana đưa vào tuyên bố sứ mệnh của mình, tưởng chừng như không liên quan. Tuy nhiên khi đưa vào video của mình, nó trở nên hợp lý.


>>> Tham khảo bài viết: Truyền thông nội bộ với video hoạt hình: Chuyên nghiệp và Hiệu quả <<<

Tầm quan trọng của việc liên kết giữa các yếu tố sáng tạo


Nhiệm vụ của những video giới thiệu công ty hay nhãn hàng là thể hiện danh tính, đặc điểm của công ty một cách trực quan. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang làm trong một doanh nghiệp nhỏ, nơi mà những đặc tính nhận dạng của công ty chưa được thể hiện nhiều.


Trong các công đoạn làm phim quảng cáo thương hiệu - từ lựa chọn màu sắc đến âm nhạc - bạn cần phải củng cố nhận diện thương hiệu của mình. 


Hãy xem video giới thiệu công ty của Cohen & Sons . Bạn sẽ nhận thấy rằng không có lời kêu gọi hành động rõ ràng hay một câu chuyện sâu sắn. Video chỉ đơn giản là giới thiệu thương hiệu với khán giả. Từ màu sắc cho đến các yếu tố nằm ngoài tiêu điểm ở tiền cảnh, mọi lựa chọn sáng tạo dường như bổ sung cho nhau.




Vai trò của đồ họa

Nhiều người chỉnh sửa video đã sử dụng quá nhiều đồ họa trong suốt video của mình. Mặc dù không thể phủ nhận tầm quan trọng của đồ họa trong việc tạo nên những video giới thiệu công ty hay nhãn hàng, tuy nhiên chúng thường là điều cuối cùng mà khách hàng thấy trước khi truy cập vào website hay theo dõi công ty trên các trang mạng xã hội. Đôi khi, một logo màu trắng đơn giản cùng dấu gạch chéo là đủ. 


Chính vì thế mà các doanh nghiệp nên tìm những công ty sáng tạo hoặc những phòng media thuê ngoài nhiều kinh nghiệm - những người có năng lực để tạo cho họ các video chất lượng nhất. 

>>> Tham khảo bài viết: Làm thế nào đề quay phim giới thiệu doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu? <<<

Phát huy thế mạnh sáng tạo của bạn.


Trên thực tế, có nhiều khả năng các công ty sáng tạo hay phòng media thuê ngoài sẽ phải tập trung nhiều vào việc cắt giảm và tiết kiệm tiền để làm việc trong phạm vi ngân sách của khách hàng. May mắn thay, có những nguồn tài nguyên có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài.


Đáng chú ý, nếu dự án của bạn yêu cầu cảnh quay bằng máy bay không người lái hoặc thiết lập các cảnh quay nằm ngoài bán kính di chuyển, bạn có thể dễ dàng tìm và mua các cảnh quay có giá cả phải chăng phù hợp với video. Sử dụng cảnh quay có sẵn không phải là gian lận - nó giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo quan trọng khác.


video-gioi-thieu-cong-ty

Việc tạo ra những video giới thiệu công ty sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng và khẳng định vị thế của mình. Tuy nhiên việc tự tạo nên những video đó không hề dễ, cần một bên thứ ba có thể giúp họ sáng tạo nên những video "bùng nổ". Chính vì thế doanh nghiệp cần tìm đến MODIAZ - Phòng media thuê ngoài - nơi tạo ra những ấn phẩm và video GIÁ RẺCHẤT LƯỢNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages