Cách để tạo ra video giới thiệu công ty dễ dàng trong vài phút.

 Việc tạo video giới thiệu công ty sẽ không hề quá khó nếu doanh nghiệp có sự trợ giúp của các phòng media thuê ngoài (hoặc các bên quay phim doanh nghiệp) và áp dụng những mẹo dưới đây!



Video giới thiệu công ty cần rõ ràng, dễ hiểu

Một video trên trang chủ của bạn có thể giúp tăng xếp hạng trên Google, thường là bằng cách tăng thời gian trên trang. Tuy nhiên, xếp hạng trên Google cao chưa chắc đã giúp ích cho doanh nghiệp. Video giới thiệu công ty thông thường thay vì tập trung vào công ty quá nhiều, họ nên tập trung vào nhu cầu của khách hàng bởi điều khách hàng quan tâm là giải quyết vấn đề của họ. Điều này làm cho định dạng video của bạn trở nên quan trọng. Mọi người thích giao tiếp rõ ràng, một cái gì đó họ có thể hiểu nhanh chóng. Sử dụng công thức cơ bản sau đây sẽ giúp ích cho họ và giúp ích cho công ty của bạn.


Chỉ ra vấn đề của khách hàng

Bước đầu tiên, công ty của bạn cần hiểu rõ ràng về mục đích của video giới thiệu công ty. Tại sao mọi người truy cập trang web của bạn? Vấn đề mà công ty bạn giải quyết giúp khách hàng là gì? Video nên bắt đầu bằng cách xác định vấn đề mà khách hàng gặp phải vì nó liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Có hai loại vấn đề: vấn đề bề nổi và vấn đề sâu xa. Hầu hết hoạt động tiếp thị đều giải quyết các vấn đề bề nổi vì chúng dễ xác định hơn. Vậy vấn đề sâu xa là gì? 

Đây là một ví dụ: mọi người không gọi cho đại lý của tôi vì họ muốn sản xuất video, thiết kế trang web hoặc ai đó quản lý các chiến dịch truyền thông xã hội của công ty họ. Họ gọi cho chúng tôi vì họ muốn làm rõ thông điệp của họ và tăng doanh số bán hàng. Dù công ty của bạn làm gì, bạn cần phải tìm ra những vấn đề sâu xa bên trong, bởi khách hàng sẽ gắn bó hơn, doanh nghiệp của bạn trở nên ý nghĩa trong mắt khách hàng. Đôi khi bạn phải nói về các vấn đề bề nổi nhằm tạo ra cơ hội để tiếp cận khách hàng, phân tích cho họ thấy vấn đề thật sự mà họ đang gặp phải.

>>> Tham khảo bài viết: Cách để gây ấn tượng khách hàng bằng video giới thiệu công ty. <<<

Bạn cung cấp giải pháp nào?

Sau đó, bước hai là nói về giải pháp. Hãy luôn nhớ: giải pháp không phải là doanh nghiệp. Giải pháp phải là cách công ty của bạn giải quyết vấn đề. Giải pháp càng độc đáo càng tốt. Trừ khi công ty của bạn không có bất kỳ sự cạnh tranh nào, nếu không, việc có một giải pháp độc đáo sẽ là một lợi thế cạnh tranh.



Hãy để khách hàng khen bạn trong video

Bước thứ 3 là thêm lời chứng thực hoặc câu chuyện thành công để tăng thêm độ tin cậy bởi vì việc người khác nói bạn tuyệt vời như thế nào sẽ có giá trị hơn nhiều đối với người xem. Hãy chọn người nói lời nhận xét về công ty bạn một cách tự nhiên và vui vẻ. Sẽ chẳng ai muốn xem một video giới thiệu công ty với những lời nhận xét sáo rỗng, có sẵn kịch bản.

Nếu không thể tìm được khách, hãy nhờ những nhân viên trong công ty, hoặc bạn có thể tìm các phòng media  thuê ngoài và các công ty quay phim doanh nghiệp. Chỉ cần đưa cho họ yêu cầu, họ tự động biết sẽ phải sắp xếp nhân lực như thế nào.

>>> Tham khảo bài viết: 4 lý do tại sao nên tập trung vào nội dung video khi quay phim doanh nghiệp. <<<


Cho họ biết phải làm gì tiếp theo

Bước cuối cùng là lời kêu gọi hành động. Bạn cần cho họ biết những gì cần làm tiếp theo. Theo nghiên cứu tiếp thị, mọi người cần được cho biết bước tiếp theo là gì nếu bạn muốn họ thực hiện. Ít nhất bạn cũng cho họ biết phải làm gì khi họ đã sẵn sàng. Video không có lời kêu gọi hành động là video không có mục đích. Video giới thiệu công ty cần tích cực trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Lời kêu gọi hành động của bạn cần phải có tính hành động. 'Gọi cho chúng tôi' hoặc 'liên hệ với chúng tôi' là không đủ. Hãy cụ thể thời gian, hoặc hành động mà khách hàng phải làm.


Là con người

Video giới thiệu công ty của bạn phải ngắn, tối đa khoảng 2-3 phút. Nếu bạn có thể giữ nó dưới 2 phút, điều đó sẽ khiến mọi người có thể xem đến hết. Nếu bạn cần truyền tải thêm, hãy cân nhắc tạo thêm video. Đảm bảo video giới thiệu công ty của bạn có hình ảnh con người cụ thể, doanh nghiệp cụ thể. Mọi người muốn kinh doanh với những người thực sự. Hầu hết các công ty, đặc biệt là các công ty B2B, tạo ra các video và trang web không có hình ảnh con người thật. Các công ty phần mềm là người vi phạm điều này nhiều nhất. Điều quan trọng là cung cấp cho họ một người nào đó để kết nối. Cho dù đó là Giám đốc điều hành hay nhân viên bán hàng, giới thiệu những người thực trong video của bạn là cách nhanh nhất để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn có thể thuê phòng media thuê ngoài, hay bên chuyên quay phim doanh nghiệp. Họ sẽ giúp bạn tạo nên những video có cả hình người và hoạt hình trong đó.


Đừng chỉ là phim hoạt hình!

Video giới thiệu công ty của bạn không nên hoàn toàn là video hoạt hình. Video hoạt hình , hoặc video đồ họa chuyển động, rất tốt để giải thích các ý tưởng hoặc sản phẩm phức tạp. Các video giải thích hoạt hình là cơn sốt cách đây vài năm nhưng bây giờ chúng trông giống nhau bởi việc tạo nên chúng rất rẻ. Vấn đề số một là chúng không có hình người thật, vì vậy chúng không kết nối được với người xem. Video giới thiệu công ty của bạn sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ nhanh hơn. Bạn không thể xây dựng một mối quan hệ mà không có con người.


Việc tạo nên video giới thiệu công ty sẽ giúp công ty bạn nổi bật nếu bạn áp dụng những điều trên. Tuy nhiên bạn cần một đội ngũ kỹ thuật về thiết kế, quay chụp để hỗ trợ bạn. Vậy thì đừng lo, hãy về với MODIAZ - phòng media thuê ngoài. Bọn mình sẽ cung cấp cho bạn những sản phẩm với chất lượng tốt nhất có thể và với giá thành phải chăng!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages