Những lưu ý khi sáng tạo nội dung trong quá trình sản xuất phim doanh nghiệp

Video à một công cụ kể chuyện vô cùng hiệu quả. Sản xuất phim doanh nghiệp không chỉ giúp tạo nền tảng và tạo độ phủ sóng cho các dự án truyền thông, ý tưởng mà video giới thiệu công ty còn là sự kết hợp hài hoà giữa âm thanh, hình ảnh tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Qua đó, nội dung được nói đến được truyền tải một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.


san-xuat-phim-doanh-nghiep

Sản xuất phim doanh nghiệp cũng là một trong những công cụ mà các marketer có thể tự do sáng tạo một cách linh hoạt:
  • Video thời lượng ngắn/dài đều có những công dụng riêng và đều có hiệu quả.
  • Triển khai nội dung có lông ghép xu hướng tại thời điểm đó kịp thời.
  • Sử dụng video làm công cụ truyền thông chính hoặc đóng vai trò "tiết lộ" một dự án mới.
  • Trực quan hoá các nột dung văn bản (blog, website...) để mở rộng trên một số kênh khác như YouTube...
Tham khảo cách triển khai video giới thiệu công ty trên kênh YouTube tại đây.
  • Tối ưu hoá video cho giao diện máy tính, điện thoại.
  • Đa dạng phong cách, mục tiêu và cách đăng tải các video đối với các video có nội dung đa dạng khác nhau.
  • Nội dung đa dạng mọi lứa tuổi và nội dung sản xuất nhanh gọn, ví dụ như phát trực tiếp các sự kiện của doanh nghiệp trên các nền tảng.
  • Tối ưu công cụ chia sẻ video trên mạng xã hội, bao gồm Facebook, Twitter, Instagram và Snapchat.
Tất nhiên, video không phải lúc nào cũng là công cụ tối ưu nhất đối với dạng nội dung bạn muốn truyền tải. Ví dụ, trong nhiều trường hợp khán giả muốn đọc một đoạn báo ngắn gọn hơn việc xem video vì việc đọc nhanh hơn và họ không cần phải quá tập trung để nắm bắt thông tin như việc xem video.

Để đảm bảo sản xuất phim doanh nghiệp trong các trường hợp là đúng đắn hay không, hãy tự đặt ra câu hỏi sau: liệu các chi tiết trong câu chuyện bạn muốn kể sẽ bị bỏ lỡ nếu không có sự hỗ trợ của hình ảnh và âm thanh không? Nếu câu trả lời là không, bạn có thể lựa chọn công cụ truyền thông khác không đòi hỏi quá nhiều sự tập trung như viết bài. Nếu các đoạn văn bản của bạn được truyền tải một cách hiệu quả và được nhiều người đón nhận, bạn có thể cân nhắc tái tạo lại nội dung này để làm thành video sau này.

Ngoài ra, quyết định có sử dụng định dạng video hay không cũng cần dựa trên mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp khi đó. Ở góc độ của một người làm marketing, việc sản xuất video sẽ là cơ hội để họ có thể tự do thoải mái sáng tạo và truyền tải được nhiều nội dung một cách hiệu quả hơn, đạt được nhiều mục tiêu marketing hơn. 

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu:  Thông qua video, bạn có thể đem lại nhiều trải nghiệm thú vị, giải trí cho người xem theo chiều hướng tích cực, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Gợi ý triển khai:
  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội chủ lực bằng cách sử dụng các video ngắn.
  • Đăng tải video về các sự kiện nổi tiếng trong ngành hay liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp hoặc một số hoạt động có liên quan mà các khách hàng thông thường sẽ không có cơ hội được trải nghiệm.
  • Cải thiện các tính năng tương tác cho mỗi video để tiện dụng hơn cho người xem.

Đánh vào tâm lý và sự hiểu biết: Video có thể truyền tải mọi cảm xúc, thái độ một cách tự nhiên mà văn bản không thể nào làm được. Điều này giúp cho video trở thành một công cụ tuyệt vời doanh nghiệp có thể sử dụng để giáo dục người xem về một vấn đề quan trọng nào đó cũng như là xây dựng hình ảnh đáng tin cậy của thương hiệu.
Gợi ý triển khai: 
  • Tạo một nội dung video đối thoại, bàn luận về một chủ đề phổ biến tại thời điểm hiện tại mà có thể tạo ra nhiều luồng ý kiến suy nghĩ khác nhau.
  • Tạo một video case study miêu tả rõ nét hơn về doanh nghiệp và vai trò của các sản phẩm có lợi ích gì đối với người tiêu dùng.
  • Video quay lại những hành động của doanh nghiệp phản ứng lại với một số vấn đề xã hội có liên quan hoặc về một sự kiện gây tranh cãi để khẳng định giá trị và vai trò của doanh nghiệp.

Giúp khán giả thực hiện các mục tiêu của họ: Ngoài lợi ích giúp cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu, video còn vô cùng lý tưởng để sử dụng với mục đích demo sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, và nhiều loại nội dung khác giúp doanh nghiệp khẳng định đúng giá trị của dịch vụ như đã hứa hẹn với khách hàng của mình.
Gợi ý triển khai: 
  • Đơn giản hoá quy trình sử dụng phức tạo với một video hướng dẫn chi tiết các bước cho khách hàng.
  • Sản xuất các video hướng dẫn thực hiện các thủ thuật nâng cao đối với các mục đích phức tạp hơn.
  • So sánh các sản phẩm và các giải pháp với một video đánh giá toàn diện các tính năng và đặc điểm chính.
san-xuat-phim-doanh-nghiep


Trên đây là một số gợi ý đa dạng nội dung video doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Ngoài những nội dung này, cách mỗi doanh nghiệp triển khai video cũng góp phần không nhỏ vào việc làm phong phú thêm cho các video. 

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu triển khai sản xuất phim doanh nghiệp và cần hỗ trợ kỹ thuật, hãy liên hệ ngay mới Phòng media thuê ngoài Modiaz để được hỗ trợ kịp thời nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages