Cách để video giới thiệu doanh nghiệp dễ dàng viral trên mạng xã hội


Trong các chiến dịch marketing online, bạn có thể làm video giới thiệu doanh nghiệp hay sản phẩm của mình trong 15 giây không? Hay thậm chí chỉ trong 6 giây?

Thời lượng các video sẽ được tính bằng giây trên các nền tảng mạng xã hội được tích hợp trong các app sử dụng trên thiết bị smartphone.


video-gioi-thieu-doanh-nghiep


Vine là ứng dụng mạng xã hội video đầu tiên cho phép quay và tải lên những video ngắn không quá 6 giây và được lặp đi lặp lại.
Tiếp theo đó là Instagram. Instagram đã được phát triển thêm tính năng chia sẻ video vào kho ảnh của thiết bị, và tăng thời gian tối đa cho mỗi video là 15 giây. Các video trên Instagram sẽ không được lặp lại giống như Vine.

MixBit - đây là nền tảng cho phép bạn quay các video ngắn và cho phép bạn chỉnh sửa lại thành các video có thời lượng tới 1 - 2 phút.

Tất cả các nền tảng này được tối ưu riêng cho thiết bị di động, với các video được quay và chia sẻ từ Iphone hay các thiết bị di động khác. Vine và Instagram là 2 nền tảng đang rất phổ biến. Vine thuộc sở hữu của twitter, chỉ trong 4 tháng đầu tiên xuất hiện đã thu hút được 13 triệu người dùng. Instagram Video ngay lập tức có sẵn 130 triệu người dùng dịch vụ trước đó, và chỉ trong 24 giờ đầu công bố tính năng, đã có hơn 5 triệu video được tải lên bởi người dùng.


video-gioi-thieu-doanh-nghiep


Nhưng, vấn đề chúng ta cần thấy đó là: Điều gì đã xảy ra với các video ngắn? Chỉ cần 6 giây, 15 giây, hay thời gian tùy ý? Hay đã có sự tác động nào đó để sự “kỳ diệu” này xảy ra?

Các video ngắn được tạo sẽ để cho người xem có những trải nghiệm khác biệt nhiều hơn so với các video dài truyền thống. Điển hình như Video 6 giây trên Vine, dễ dàng tiếp cận được người xem với những lượt xem thực. Vì những video đủ ngắn để có thể tải lên và xem nhanh chóng, ngay cả khi thiết bị di động gặp kết nối chậm.
 Instagram thì cho các video đăng tải dài hơn - tối đa 15 giây cho mỗi video. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể tải lên các video quảng cáo với đủ thông điệp được truyền tải trong 15 giây đó.

Tìm hiểu cách sáng tạo nội dung video quảng cáo cho doanh nghiệp tại đây.

Trên thực tế, các video trên Vine thường mang tính sáng tạo nhiều hơn. Bạn có thể làm các chuyển động cho nhiều bức ảnh, tạo ra những hình ảnh động stop-motion thú vị, cách này có thể áp dụng để làm video giới thiệu cho sản phẩm của bạn. Tính năng lặp của video trên Vine có thể tạo ra được hiệu ứng vòng lặp chuyển động. Video "summer up" là một ví dụ hoàn hảo cho việc ứng dụng tính năng này.

Mặt khác, Instagram lại thu hút các video quảng cáo truyền thống. Bạn không cần phải sáng tạo quá để phù hợp với thông điệp của mình trong một video 15 giây. Thường thì các công ty sẽ tập trung khoảng thời gian này để kể câu chuyện của họ và giới thiệu sản phẩm của họ. Ví dụ điển hình cho điều này là video của Starbuck, kể về một chuyến tham quan ngắn đến cửa hàng Pike Place đầu tiên của công ty này.

Vì cả Vine và Instagram đều là là những trang mạng xã hội video có lượt tương tác và chia sẻ cao, nên những video thú vị nhất đều có thể nhanh chóng được lan truyền. Không quá bất ngờ khi những video xuất hiện trên 2 nền tảng này được xuất hiện phổ biến trên các nguồn cấp dữ liệu cho Twitter và Facebook. Việc này sẽ thu hút đáng kể người dùng và khách hàng tiềm năng cho 2 ứng dụng.

Còn bạn? Bạn có thể làm gì trong sáu giây để tạo ra một video giới thiệu doanh nghiệp của mình?

Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu triển khai sản xuất video quảng cáo hay video giới thiệu doanh nghiệp và cần hỗ trợ kỹ thuật, hãy liên hệ ngay mới Phòng media thuê ngoài Modiaz để được hỗ trợ kịp thời nhé!

Xem thêmVideo giới thiệu sản phẩm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages