Sử dụng stock footage miễn phí trong quay phim doanh nghiệp

Stock footage là một công cụ tuyệt vời cho bất cứ ai cần tạo video đẹp và chuyên nghiệp. Không khó để tìm những đoạn footage đẹp bán trên mạng, tuy nhiên, để sở hữu stock footage đẹp mà miễn phí trong quay phim doanh nghiệp lại không hề dễ dàng. 

Tại sao nên sử dụng Stock footage?

Việc sử dụng kết hợp một số đoạn footage có sẵn mang lại nhiều lợi ích và sự thuận tiện trong quá trình quay phim doanh nghiệp
  • Sử dụng video stock rẻ và đơn giản hơn việc bạn tự quay, đặc biệt là khi bạn không dư dả ngân quỹ hoặc đang trong công đoạn chỉnh sửa và sản xuất video. Thuê một đội ngũ quay hình không hề rẻ và tốn nhiêu thời gian. Với stock video, bạn chỉ cần mất vài giây download.
  • Nếu bạn muốn có một đoạn footage mà không thể đến tận nơi đó để quay, stock footage sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Ví dụ, nhờ những đoạn video của người khác đã đăng tải, bạn có thể tìm thấy những đoạn video về vũ trụ và nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới.
  • Những đoạn footage ngắn ngủi có thể trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc tạo không khí, phân bối cảnh hoặc thể hiện ý đồ của nhà sản xuất.
  • Footage cũng là một ý tưởng hay giúp việc chuyển cảnh mượt mà hơn. Nếu xuất nhiện một số khoảng trống trong video bạn tự quay, stock footage có thể được chèn thêm vào mà vẫn tạo sự trơn tru trong suốt video.

Rights-managed và Royalty-free là gì?

Trong khi tìm kiếm stock footage miễn phí, bạn có thể bắt gặp những cụm từ như "rights-managed" và "royalty-free". Những thuật ngữ này lại mang ý nghĩa khác nhau.
Nếu bạn tải hoặc mua footage royalty-free, bạn có thể sử dụng chúng nhiều lần tuỳ ý. Đoạn footage đó sau khi đã được tải xuống hay mua sẽ trở thành của bạn hoàn toàn và bạn không phải trả phí cho tác giả gốc nữa.
Hình ảnh royalty-free cũng có thể được tải xuống bởi bất cứ ai. Vì thế có nhiều người và công ty khác trên thế giới sẽ sử dụng cùng footage với bạn.
Trong khi đó, nội dung "rights-managed" sẽ có nhiều luật lệ và quy tắc khi sử dụng hơn. Bạn sẽ bị giới hạn về địa điểm, số lần và mục đích sử dụng nội dung đó. Những đoạn footage với rights-managed thường giới hạn hơn royalty-free nên bạn có thể là người duy nhất sử dụng chúng. Tuy nhiên, những footage này thường có giá khá cao.

Một số trang web bạn có thể tìm stock footage hoàn toàn miễn phí

1. Pixabay - thư viện stock photo khổng lồ, đồng thời có rất nhiều stock video đa dạng. Tất cả nội dung trên trang này bạn đều được sử dụng miễn phí sau khi tải về.

quay-phim-doanh-nghiep

2. Pexels Videos - trang web tương tự như Pixabay

quay-phim-doanh-nghiep

3. Videvo - trang web cung cấp kho footage và motion graphic đa dạng. Tuy nhiên, để sử dụng được những footage từ trang này, bạn phải chia sẻ trang lên mạng xã hội của mình.

quay-phim-doanh-nghiep

4. Videezy - trang web lưu trữ rất nhiều video chất lượng cao thuộc nhiều thể loại khác nhau. Một số nội dung sẽ phải trả tiền trước khi sử dụng. Về quyền sử dụng, bạn nên kiểm tra kĩ càng thông tin về bản quyển từng ảnh trước khi đưa vào sử dụng.

quay-phim-doanh-nghiep

5. MotionPlaces - đây là một nguồn stock footage chất lượng mà bạn có thể sử dụng. Các video được phân loại rõ ràng theo địa điểm và chủ đề trong thanh menu. Để tải và sử dụng video từ trang này, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoảng email.

quay-phim-doanh-nghiep


Bạn đang cần dựng video; thiêt kế poster, banner, quay phim doanh nghiệp... mà chưa biết chọn ai để có mức giá tốt nhất? Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và uy tin, hãy để Modiaz đồng hành cùng bạn trên con đường xây dựng và thiết kế chiến lược truyền thông nhé.

Pages