Tổng hợp 10 loại video giới thiệu sản phẩm

2019 là năm lên ngôi của video content. Nếu bạn vẫn chưa sở hữu video giới thiệu sản phẩm trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp, còn điều gi ngăn cản bạn nữa? Không đủ chi phí hay nguồn lực? Bạn hoàn toàn có thể tự mình sản xuất video với những công cụ chỉnh sửa đơn giản và nhanh gọn.

Đã có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ làm tốt chiến lược video marketing của mình mà không cần bỏ ra một khoản chi phí quá lớn hay đầu tư trang thiết bị hiện đại để quay. Với sự trợ giúp của các công cụ chỉnh sửa hoàn toàn miễn phí và thân thiện với người dùng, bạn đã có thể tạo ra những video giới thiệu sản phẩm chất lượng và hiệu quả. Dưới đây là 10 cách dựng video mà bạn có thể áp dụng vào kế hoạch marketing nói chung.

1. Video chứng thực của khách hàng

Lợi dụng sức ảnh hưởng của việc khách hàng chứng thực cùng với sức lan toả mạnh mẽ của hình thức video, bạn sẽ có được một chiến lược marketing thắng lợi. Nếu có thể, hãy phỏng vấn một vài vị khách hàng thân thiết, nhờ họ chia sẻ về những trải nghiệm có được với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nếu khách hàng của bạn không thể lên hình, trình chiếu clip và hình ảnh của team, của sản phẩm kèm theo nhứng lời nhận xét, cảm nhận  của khách hàng.

2. Video của khách hàng, người hâm mộ

Không có gì tuyệt vời hơn khi những vị khách sẵn sàng làm video nói về sản phẩm của bạn. Doanh nghiệp cũng có thể tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh truyền thông, chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Twitter hay Instagram kèm với hashtag riêng. Sau đó, bạn có thể tổng hợp lại các video từ khách hàng và tạo video UGC (user-generated content). Video UGC là một công cụ thích hợp để nắm bắt ý kiến và đánh giá của khách hàng, đồng thời chia sẻ sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến cộng động một cách trực tiếp.

3. Vlog

Vlog hay còn gọi là video blog, là một cách sáng tạo để kết nối và liên tục cập nhập với các khách hàng về xu hướng mới, sự kiện quan trọng... . Với vlog, đừng lo lắng về việc "đi chệch hướng" khỏi  format ban đầu và xen lẫn những cảm xúc, chia sẻ cá nhân. Độ dài của vlog trong khoảng 2 phút là thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng phần phụ đề trong video cho blog spot của mình.

video-gioi-thieu-san-pham

4. Video thuyết minh

Video thuyết minh sẽ hộ trợ việc truyền tải nội dung một cách rõ ràng và súc tích hơn. Những video thuyết minh thường được trình chiếu trên trang chủ của công ty, nhằm làm rõ các hoạt động hay nói về tiểu sử của công ty. Thông thường, dạng video này kéo dài trong khoảng 90 giây đến 2 phút. Video có phần dẫn dắt người xem trong 15 giây đầu tiên và kết thúc với lời kêu gọi hành động rõ ràng. Bạn cũng có thể ứng dụng loại video này để giải thích cho những mảng kinh doanh khác nhau của công ty khi cần được làm rõ.

5. Video mang tính cộng đồng

Doanh nghiệp của bạn có đem lại giá trị gì cho cộng đồng không? Doanh nghiệp đã có chương trình phục vụ cộng đồng chưa? Nếu câu trả lời là có, hãy làm nổi bật những giá trị cộng đồng mà doanh nghiệp đã làm được bằng cách sản xuất một video ghi lại những phản hồi của nhân viên. 
Video này cần có tính chân thực cao và đối tượng chính hướng đến là cộng động. Hãy làm nổi bật cảm nhận các nhân viên của bạn và lan toả những điều tuyệt vời họ dã đóng góp cho cộng đồng, môi trường... .

6. Video phỏng vấn nhân sự của công ty

Video cũng có thể được sử dụng như một công cụ để kể những câu truyện về các nhân viên của bạn. Việc làm này sẽ giúp khách hàng làm quen với đội ngũ đứng sau thương hiệu, đồng thời tạo dựng mối quan hệ vững chắc giữa công ty và khách hàng. Để sản xuất những video dạng này, bạn có thể phỏng vấn nhân viên lý do họ thích làm việc tại đây hoặc lý do họ chọn công ty thay vì những chỗ khác. Trong video phỏng vấn, những video làm việc của nhân viên hay dự án họ đang làm nên được đính kèm.

7. Video hậu trường

Một video quay lại hậu trường văn phòng làm việc, nhân viên và trang thiết bị tại công ty sẽ giúp các khách hàng có cái nhìn sâu hơn vào những quy trình đằng sau các sản phẩm. Với tính chất vui vẻ và thoải mái của video hậu trường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các hiệu ứng thú vị như tua nhanh, tua chậm và lồng tiếng. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo video có nội dung rõ ràng với đầy đủ các phần mở đầu, thân và kết. Mục tiêu chính khi làm video này là giải trí, đồng thời cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hay dịch vụ.

video-gioi-thieu-san-pham

8. Video cung cấp thông tin

Không phải tất cả video trong kế hoạch marketing của bạn đều dùng để quảng cáo. Thành lập một nhóm có chuyên môn và kiến thức về lĩnh vực và sản phẩm mà bạn cung cấp cũng là một cách làm tăng triển vọng cho công ty. Với đội ngũ có chuyên môn, bạn có thể cung cấp nhiều kiến thức cho mọi người, giải thích những vấn đề gây hiểu lầm. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ được đặt ở vị thế cao với độ uy tin cao hơn.

9. Video chỉ dẫn

Những video hướng dẫn hay chỉ dẫn cũng tương tự như video cung cấp thông tin. Điểm khác biệt duy nhất là video chỉ dẫn có thể nói về những thứ có liên quan cụ thể tới sản phẩm hay dịch cụ của bạn. Bạn có thể ứng dụng loại video này như một video hướng dẫn sử dụng cho một dòng sản phẩm mới hay cung cấp thêm kiến thức về sản phẩm đặc biệt nào đó. 

10.  Video thể hiện cá tính thương hiệu

Việc sản xuất thêm những video hài hước trong chiến dịch của bạn có mục đích chính là thể hiện cá tính thương hiệu. Nếu bạn không có đủ thời gian và nguồn lực để làm một video riêng biệt thuộc loại này, hãy chèn những yếu tố hài gây cười trong những loại video nêu trên. Hãy để cho khách hàng nhìn thấy những mặt tích cực và vui vẻ của doanh nghiệp. Chia sẻ những câu chuyện thú vị và hài hước sẽ giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng phủ sóng.

Danh sách trên đây không giới hạn ở những thể loại video bạn có thể làm khi sản xuất video giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Sự sáng tạo là vô hạn! Hãy thử những ý tưởng video mới và chia sẻ với chúng tôi nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm người đồng hành có thể đảm bảo cả về chất lượng sản phẩm, thời gian và chi phí, vậy tại sao còn chưa liên hệ với Modiaz ngay để được tư vấn.

Pages