7 ví dụ quay video marketing hấp dẫn và đúng đối tượng mục tiêu

Video là một công cụ rất hiệu quả trong việc giao tiếp với khách hàng, các đối tác và với đối tượng mục tiêu. Thông tin sẽ được lựa chọn và tóm gọn trong những video với các mục đích khác nhau: video quảng cáo sản phẩm, video giới thiệu doanh nghiệp, video truyền thông nội bộ của công ty,... Bên dưới là 7 ví dụ quay video marketing hấp dẫn và đúng đối tượng mục tiêu giúp cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả truyền thông cao. 

1. Marks and Spencers - video marketing quảng cáo sản phẩm bắt mắt và kích thích

© Marks and Spencers

Hình ảnh thể hiện, cách đưa máy quay phim, âm thanh, ý tưởng về thông điệp,... là tất cả những gì tạo ra thành công cho video quảng cáo sản phẩm hấp dẫn của Marks & Spencers (M&S) - một nhà bán lẻ lớn của Anh chuyên cung cấp thực phẩm.

Với thông điệp khuyến khích chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, quảng cáo thực phẩm tươi sạch, thương hiệu đã tạo ra những cảnh quay hấp dẫn về đồ ăn để truyền tải. 

Họ sử dụng nền đen để làm nổi bật màu sắc rực rỡ và sự thu hút của thực phẩm, đồng thời phản ánh chất lượng, và độ tươi của chúng. M&S còn kết hợp hình ảnh đồ ăn có hình dạng tròn để thể hiện từ “WOW”, xuất hiện nhiều lần trong video càng làm cho video quảng cáo hấp dẫn và truyền được cảm hứng. Sự nhất quán trong cách trình bày và ý tưởng cùng các cảnh quay lùi, tăng tốc và chuyển động nhanh chậm tùy khung đã lôi cuốn được ánh nhìn từ người xem. 

2. Nike - storytelling truyền cảm hứng

© Nike

Nike nổi tiếng là thương hiệu của storytelling, bán hàng thông qua các câu chuyện truyền cảm hứng. Tuy nhiên, cách kể chuyện của Nike chưa bao giờ nhàm chán, và video quảng cáo cho Học viện bóng đá Nike - một nơi dành cho những cầu thủ bóng đá trẻ đang đi tìm một câu lạc bộ chuyên nghiệp phù hợp để ký hợp đồng, cũng không ngoại lệ.  

Đối tượng mục tiêu của video là những cầu thủ trẻ, có ý chí và đang theo đuổi đam mê, chính vì thế, Nike đã xây dựng những thước phim cảm xúc để khuyến khích người trẻ đăng ký và thử sức ở Học viện để từ một người chơi giỏi thành người chơi xuất sắc (“good player” to “brilliant player”).  

Âm nhạc trong video có nhịp độ nhanh, mang hơi hướng thị trường, hiện đại và trẻ trung để thể hiện các bước di chuyển của học viên cùng góc quay, tốc độ cảnh playback và hiệu ứng đã mang lại rất nhiều năng lượng vào video, truyền cảm hứng và kích thích đối tượng mục tiêu đăng ký học viện của Nike. 

3. The Dollar Shave Club - video quảng cáo sản phẩm hài hước

© The Dollar Shave Club

Điểm làm nên sự thành công và tính viral cho video quảng cáo sản phẩm của The Dollar Shave Club là sự hài hước. Chính sự lựa chọn này đã giúp công ty truyền tải được tính cách thương hiệu, thương hiệu của sự chân thành, và luôn vui vẻ. 

Đối tượng mục tiêu của The Dollar Shave Club là người đàn ông trẻ, chuyên sử dụng dao cạo râu. Họ đánh bại đối thủ cạnh tranh, những thương hiệu dao cạo đắt tiền ở các cửa hàng địa phương bằng những câu nói hài hước, đôi khi có phần phóng đại để liệt kê các tính năng không cần thiết của những chiếc dao cạo đắt tiền đó. 

Chính sự nghiên cứu và tìm tòi những khoảng trống trên thị trường đã giúp thương hiệu làm video quảng cáo sản phẩm đánh trúng đối tượng mục tiêu và xâm nhập vào thị trường ngách mà ít bị cạnh tranh. Video của họ được quay đơn giản nhưng lại đạt hiệu quả cao với hơn 11 triệu lượt xem trên YouTube và phủ sóng trên vô số nền tảng truyền thông khác. 

4. Slack - video phỏng vấn

© Slack

Slack là một ứng dụng giao tiếp kinh doanh, một ứng dụng thay thế cho các nền tảng gửi email và nhắn tin khác nhau. Video quảng cáo sử dụng định dạng phỏng vấn để tạo cảm giác tự nhiên, chân thực và trung thực cho video. Định dạng phỏng vấn hoặc lời chứng thực là định dạng dễ thuyết phục khách hàng tiềm năng nhất vì nó minh bạch 100% và giúp khán giả kết nối với người được phỏng vấn. 

5. Always - video đầy cảm xúc trong chiến dịch #likeagirl


© Always

Video trên thuộc chiến dịch #likeagirl của Always - một nhãn hàng băng vệ sinh của P&G, thực hiện bởi Lauren Greenfield – đạo diễn đoạt giải thưởng Liên hoan phim Sundance trong bộ phim “The Queen of Versailles”. 

Video đề cập đến vấn đề về các thời kỳ của những lời chế nhạo trên sân chơi dành cho những người chạy, ném bóng hay đánh nhau “như con gái” thông qua câu hỏi “Từ khi nào việc làm một thứ gì đó “như con cái” trở thành một lời chế giễu?” (What does it mean to do something “like a girl”). Bên cạnh đó, các nhân vật xuất hiện trong đoạn video cũng đại diện cho đối tượng chính mà Always hướng tới là những cô gái trẻ từ lúc còn nhỏ, đến tuổi dậy thì và tới khi trưởng thành. Tất cả đã làm nên một video truyền thông ấn tượng và chạm đến trái tim của nhiều người. 

Mặc dù không hề nhắc đến sản phẩm, nhưng tên thương hiệu Always sẽ luôn được ghi nhớ thông qua video truyền thông #likeagirl.

6. GreenPeace - video đầy cảm xúc


© GreenPeace

“The Little Explorer” là một video truyền thông mô tả một cô gái trẻ ngây thơ đang khám phá đáy đại dương trong trí tưởng tượng của mình, đoạn video đã chạm đến trái tim của người xem. Khán giả được cung cấp cái nhìn sâu sắc về trí tưởng tượng, sự tò mò và thắc mắc của cô bé trước khi đột ngột bị loại khỏi nó. Ước mơ của cô gái trẻ tan tành bởi những hành động ích kỷ - đánh bắt quá mức của mọi người.

Video này không phải để bán nhiều sản phẩm hơn, mà là nâng cao nhận thức về việc đánh bắt quá mức và hậu quả nghiêm trọng của nó. Video truyền thông của Greenpeace đã cực kỳ thành công, với hơn 500.000 lượt xem .

7. GoPro - video truyền cảm hứng 


© GoPro

Không có gì ngạc nhiên khi một công ty máy quay video tự tạo ra những video chất lượng, xuất sắc… Chiến lược quảng cáo của GoPro rất đơn giản: họ không một lần đề cập đến sản phẩm của mình, mà họ kể chuyện thông qua ống kính camera. Điều này đã kích thích mong muốn khám phá và trải nghiệm thế giới xung quanh của khách hàng, đồng thời ghi lại các cuộc chơi theo cách đơn giản mà không bao giờ làm mất đi tính phiêu lưu. Có hơn 28 triệu video GoPro trên YouTube và chúng đều rất thành công. Bạn có thể tham khảo mẹo từ thương hiệu sản xuất video lớn này. 

Video marketing là điều cần thiết cho bất kỳ công ty nào có kế hoạch mở rộng. Ngoài việc tạo sự khác biệt với đối thủ, một video cho phép bạn giới thiệu công ty, dịch vụ và sản phẩm của mình với một thông điệp rõ ràng, thu hút mà không gây khó chịu đến người xem. Trong thời dịch COVID 19 như hiện nay, đây là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức chuẩn bị và hoàn thiện chiến dịch Marketing của mình, đặc biệt đối với các nhà hàng, quán cafe đang hướng đến bán hàng online.

>>> Tham khảo: Ý tưởng content quay video marketing cho nhà hàng và quán cafe <<<

Modiaz hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp trong việc sản xuất video marketing. Tại Modiaz - Phòng media thuê ngoài có đầy đủ dịch vụ quay phim với mức chi phí phù hợp.

Nếu tổ chức của bạn đang có kế hoạch phát triển chiến lược Marketing, hãy liên hệ ngay với MODIAZ - Đội Media thuê ngoài để được tư vấn.

Đặc biệt, MODIAZ đang khởi chạy chương trình ƯU ĐÃI CỰC LỚN dành cho gói tư vấn và thiết kế BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU, bao gồm:

  1. Thiết kế logo
  2. Bộ nhận diện tại điểm bán
  3. Bộ nhận diện ứng dụng văn phòng
  4. Bộ nhận diện ấn phẩm marketing
  5. Bộ nhận diện đồng phục
  6. Bộ nhận diện sản phẩm

Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi ngay hôm nay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages