8 Ý TƯỞNG VIDEO MARKETING CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Video Marketing luôn là cách tiếp cận hiệu quả và tối ưu nhất cho các doanh nghiệp, đặc biệt những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có nhu cầu phát triển thương hiệu cũng như triển khai cho một chiến dịch Marketing. Sau đây là 8 ý tưởng video marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.


Thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được truyền tải thông qua video marketing đến các khách hàng tiềm năng để cho họ hình dung được những giá trị, và tầm quan trọng của doanh nghiệp.

Video Marketing mang tính giải thích.

Video marketing mang tính giải thích hay video giải thích (video explainer) cung cấp thông tin để hướng dẫn, giải thích về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Những video này sẽ chứa đựng những kiến thức liên quan đến công ty. Một điển hình là video về một ngày trong cuộc đời của nhân viên Grainger. Nếu doanh nghiệp đang cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ đặc thù, hoặc chưa rõ ràng trên thị trường thì video giải thích sẽ là bước đầu tiên để thu hút khán giả và giữ chân các khách hàng tiềm năng. 



Video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là một trong những video không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing, đặc biệt đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có nhiều chỗ đứng trên thị trường. Video ngắn được triển khai theo những cách sáng tạo sẽ chắc chắn “ghi dấu” tên thương hiệu trong tâm trí khách hàng và những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là cách hữu hiệu để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo sự khác biệt với đối thủ.


Ví dụ về video của Blendtec’s khi sử dụng những hình ảnh ẩn dụ, phát triển những ý tưởng lập dị để giúp người xem liên tưởng đến sản phẩm thay vì chỉ nói không về máy xay sinh tố. 



Review từ những người đã được trải nghiệm.

Những lời phản hồi hay review từ những người dùng trước đó là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng vào một công ty nếu một người ngang hàng, hoặc ai đó có nhu cầu tương tự giới thiệu doanh nghiệp và đưa ra những lời khen đối với doanh nghiệp. 

Sử dụng những feedback và review từ bên thứ ba hiện đang là xu hướng mới, đặc biệt doanh nghiệp còn có thể vận dụng sự nổi tiếng từ những KOLs, influencer,... phù hợp với tính cách và định hướng của doanh nghiệp. 

Video marketing hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Không chỉ cần phải cho khách hàng thấy sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp là gì mà còn phải cho họ thấy sản phẩm, dịch vụ này sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa. Những video hướng dẫn có thể được đặt tại các showroom, hội chợ,.... Ví dụ những đối với các phòng tập gym, doanh nghiệp có thể sử dụng những video marketing này để kích thích khách hàng tập luyện và trình chiếu bài tập cần thiết cho khách hàng. 

>>> Tham khảo: Xây dựng thương hiệu phòng tập bằng video content nuôi dưỡng khách hàng <<<

Video giới thiệu doanh nghiệp. 

Video giới thiệu doanh nghiệp cũng là một trong những ý tưởng video thu được nhiều hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các doanh nghiệp có thể cho khách hàng thấy “Ở đây chúng tôi đề cao dịch vụ chăm sóc khách hàng”. Các nhân viên đều thực sự quan tâm đến khách hàng và luôn tận tình với khách hàng. 

Hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp để thể hiện được quy mô công ty, tổng quan về sản phẩm, dịch vụ và những hoạt động nổi trội tại công ty, đồng thời góp phần xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, đối tác.

>>> Tham khảo: Vì sao cần quay phim giới thiệu doanh nghiệp trong chiến lược xây dựng thương hiệu? <<<

Video chia sẻ các tips 

Những loại video này sẽ cho khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn có kiến thức chuyên môn cao và cho khách hàng thấy tại sao họ có thể tin tưởng vào doanh nghiệp. 

Đặc biệt, trong thời buổi hiện nay, tính chuyên nghiệp và sự uy tín luôn là những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn một doanh nghiệp mà họ sẽ gắn bó. Từ đó, tăng lưu lượng truy cập, tỷ lệ tìm kiếm của khách hàng tiềm năng hoặc những người đang có cùng một mối quan tâm.

Những video chia sẻ này có thể sử dụng trên blog hoặc website hiện có và nâng cao thứ hạng của doanh nghiệp.

Video thông báo

Các video thông báo này sẽ làm khách hàng tò mò và thu hút các khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể tung qua video thông báo để thu được sự chú ý từ người xem. Điều này còn giúp thương hiệu tạo ra dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, và nâng cao hình ảnh thương hiệu.  

Đây cũng là những video tuyệt vời, đưa vào các kênh truyền thông xã hội để có được nhiều người theo dõi và người xem đăng.

Video marketing giải đáp.

Bất kể ngành nghề là gì, khách hàng sẽ luôn gặp phải câu hỏi và video FAQ là một chiến lược tuyệt vời để tạo trải nghiệm tương tác và thu hút trực tiếp với khách hàng. Những video này có thể ngắn (thậm chí ngắn tới 60 giây) và giúp lấp đầy lịch đăng bài của doanh nghiệp trong thời gian chậm hơn.

Những video này cũng nêu bật cách doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, ngay cả khi họ không mua bất cứ thứ gì từ bạn. Thông thường, chủ doanh nghiệp cho rằng sản phẩm của họ đơn giản hoặc hướng dẫn bằng văn bản là đủ, tuy nhiên, bên cạnh đó video cũng là một cách cực hiệu quả.


Tóm lại, Video marketing cho phép doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận khách hàng từ mọi góc độ và sẽ giúp khách hàng hình dung được doanh nghiệp là ai, như thế nào và cung cấp dịch vụ, sản phẩm là gì.


Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không chú trọng quá nhiều đến phần video và đặc biệt là media. Chính vì vậy, Phòng media thuê ngoài là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi những lợi ích nổi bật của Phòng media thuê ngoài như tiết kiệm chi phí, giúp doanh nghiệp trở nên hiện đại, nổi trội hơn hẳn so với đối thủ, cách làm việc chuyên nghiệp,...


Hãy liên hệ với MODIAZ - Phòng media thuê ngoài của doanh nghiệp để được đội ngũ sản xuất ấn phẩm truyền thông có chuyên môn và giàu kinh nghiệm tư vấn và lên kế hoạch triển khai nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages