Làm thế nào để có một video content thu hút trong sản xuất phim doanh nghiệp?

Không phải ai cũng có khả năng viết video content trong sản xuất phim doanh nghiệp là một phương thức tiếp cận khán giả mục tiêu và truyền tải thông điệp truyền thông hiệu quả. Nắm các thủ thuật sau đây sẽ làm thay đổi diện mạo video content của bạn!

Nếu video content trong sản xuất phim doanh nghiệp không được viết chỉn chu và hoàn chỉnh thì bạn đã đánh mất đến 70% lợi ích tiềm năng của video marketing trong truyền thông doanh nghiệp, gây  nên sự lãng phí về nguồn lực đáng kể. Không phải ai cũng có khả năng viết video content thu hút nhưng đây lại là một kỹ năng có thể trau dồi và học hỏi.

san-xuat-phim-doanh-nghiep

Sau đây là 5 trong số các yếu tố quan trọng nhất để viết một video content trong sản xuất phim doanh nghiệp cuốn hút và tạo nên sự khác biệt.

Tặng quà hoặc các phần thưởng cho những khán giả luôn theo dõi bạn

Trước khi bắt đầu viết nội dung trong sản xuất phim doanh nghiệp, bạn cần cân nhắc cẩn thận sở thích, thói quan và đặc điểm của khán giả mục tiêu của mình.

Lối viết video content truyền thống trước hết sẽ luôn nghĩ tới thông điệp truyền thông mà công ty muốn truyền tải. Dù cho người xem có muốn đón nhận nội dung này hay không, khía cạnh này luôn bị xem nhẹ.

Trong bối cảnh video marketing đang thống trị trên các nền  tảng truyền thông hiện nay, phướng thức viết nội dung video sản xuất phim doanh nghiệp truyền thống đã không còn hiệu quả vì người xem có quyền chủ động hơn trong việc lựa chọn nội dung mà họ muốn xem. Nếu video content không mang lại giá trị gì về giải trí, giáo dục hay cảm hứng, họ sẽ nhanh chóng chuyển sang các video khác.

Để giữ chân người xem ở lại lâu hơn, bạn có thể tặng quà hoặc trao phần thưởng cho những người đã dành nhiều thời gian của mình để xem các video của doanh nghiệp.

Đừng cố gắng viết content bán hàng

Tư duy và đặc điểm của khách hàng tiềm năng, hay người xem mục tiêu của bạn ngày càng nhạy bén hơn trong nhận thức về marketing, quảng cáo. Vì vậy, ngày nay sẽ không có khách hàng nào sẵn sàng ngồi xem một video chỉ thuần bán hàng mà không đem lại giá trị gì cho bản thân họ.

Video content trong sản xuất phim doanh nghiệp cần thiết phải giới thiệu các tính năng và lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người dùng. Nhưng nó không nên quá chi tiết và lộ liễu vì sẽ khiến cho người xem cảm thấy khó chịu.

Chỉ cần cung cấp những thông tin vừa đủ, đánh đúng tâm lý khách hàng mục tiêu để khiến họ tự đưa ra quyết định mua hàng một cách chủ động và hiểu rõ giá trị của sản phẩm.

Tổng kết nội dung cho người xem 

Để giúp người xem dễ dàng hơn trong việc quyết định có xem video khay không, bạn có thể tổng kết các nội dung sẽ đề cập trong video trong 15 giây đầu của video.

Việc làm này phục vụ cho 2 mục đích. Đầu tiên, ngưới xem có thể quyết định họ có hứng thú với nội dung video hay không và không đem lại cảm giác bị lãng phí thời gian. Thứ hai, ngay cả khi người xem lựa chọn thoát ra sau 15 giây đầu tiên này thì thông điệp truyền thông của video đã phần nào được truyền tải.

Cẩn trọng trong ngôn từ sử dụng

Nếu bạn muốn nội dung video hiệu quả hơn, hãy lựa chọn ngôn từ dễ hiểu và phù hợp với khán giả mục tiêu.

Một lỗi thường gặp là trong video sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn gây khó hiểu cho người xem thông thường. Ngôn ngữ sử dụng cũng cần phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Ví dụ, nếu đối tượng bạn hướng tới là khán giả trẻ tuổi, ngôn ngữ sử dụng sẽ phải khác với thị trường khán giả trưởng thành.

Khai thác toàn bộ tiềm năng của video content

Nhiều ý kiến cho rằng một bức tranh chức đựng hàng nghìn ngôn từ. Đây cũng là điều mà những người viết video content trong sản xuất phim doanh nghiệp không được quên!

Yếu tố âm thành và hình ảnh có thể được sử dụng linh hoạt để truyền đạt nội dung thường là cách thức hiệu quả hơn nhiều lần so với sử dụng chữ viết. Những đoạn nội dung giải trình trong video thường là dấu hiệu nhận diện của một video content không tốt.

san-xuat-phim-doanh-nghiep

Bạn đang cần sản xuất phim doanh nghiệp? MODIAZ - Phòng media thuê ngoài cung cấp dịch vụ sản xuất Video giới thiệu công ty, Video giới thiệu sản phẩm... bao gồm toàn bộ các bước trong quy trình sản xuất từ tiền sản xuất cho đến hậu kỳ. Liên hệ ngay để được tư vấn qua website của chúng tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages