5 dạng quảng cáo video trong chiến dịch Digital Marketing mà các Marketer cần phải biết

Video được coi là một trong những công cụ hiệu quả trong chiến dịch Digital Marketing. Sau đây là 5 dạng quảng cáo video hiệu quả trong chiến dịch Digital Marketing mà các Marketer không thể bỏ qua.

Video quảng cáo có thể được đăng tải trên nhiều nền tảng digital marketing nhưng mỗi nền tảng sẽ có kết quả riêng biệt và các kênh cũng nên được tối ưu hóa theo những cách khác nhau. Chiến dịch quảng cáo video sẽ bao gồm những định dạng được xây dựng để tiếp cận với hành trình khách hàng. Giống như bất kỳ loại quảng cáo hoặc bất kỳ chiến dịch nào, đó là việc tích hợp tất cả các yếu tố trong chiến lược với nhau để đạt được các mục tiêu tổng thể của bạn.

1. Native video advertisements.

Native video ads (Quảng cáo video gốc) là một hình thức quảng cáo phải trả phí, để xuất hiện trên feed và không làm gián đoạn trải nghiệm. Các video giới thiệu sản phẩm hay video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được “trộn chung” với các nội dung liên quan, và không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Đây được coi là một dạng quảng cáo thu hút, chứa đựng nhiều thông tin và hướng đến đúng đối tượng. 

Video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ sẽ trải dài trên nhiều mạng xã hội khác nhau bao gồm Facebook, Twitter, Pinterest và Instagram hay nền tảng video như YouTube hoặc các kênh content khác như Outbrain và Taboola. 

Hầu hết các native video ads này thường dài hơn 30s, xoay quanh nội dung liên quan đến giáo dục, giải trí, mang hướng nghiên cứu nhiều hơn và tập trung vào storytelling. Điều đó làm cho người xem cảm thấy dễ chịu bởi họ được xem những thứ họ quan tâm chứ không phải xem video quảng cáo bán hàng hay tăng doanh thu. Chính vì vậy, loại quảng cáo này sẽ hấp dẫn, và tương tác với người xem.

Ví dụ, dịch vụ giao đồ ăn HelloFresh thường xuyên quảng cáo với các video nấu ăn như video thông qua video hướng dẫn công thức xào thịt gà trên facebook. Đây là loại content video thường thấy, đồng thời cũng là cách mà HelloFresh quảng cáo thương hiệu cho mình. 

2. Quảng cáo video trên YouTube.

Có một số loại quảng cáo YouTube cần biết - chủ yếu là TrueView và Pre-roll, là hai dạng quảng cáo phải trả phí.

Đối với Trueview, bạn sẽ chỉ tốn chi phí cho những ai xem video marketing của bạn hơn 30s. Đây là những cách tốt để xây dựng thương hiệu và tạo tương tác. Theo thống kê của Google, các thương hiệu chạy quảng cáo TrueView đạt mức tăng tương tác 500% với nội dung YouTube khác của họ. Bên cạnh đó, quảng cáo TrueView được coi là có rủi ro thấp hơn vì các lượt xem bạn đang trả tiền là từ một đối tượng quan tâm hơn, những người có nhiều khả năng chuyển đổi.

Grammarly - một tiện ích mở rộng chrome quét văn bản và cung cấp cho người dùng các đề xuất chỉnh sửa giúp văn bản trở nên gọn gàng và chính xác hơn. Grammarly là một trong những ví dụ điển hình sử dụng quảng cáo TrueView. Những người làm Marketing cho Grammarly đã xây dựng chiến lược quảng cáo video của mình xung quanh quảng cáo video trên YouTube.


Trong khi đó, quảng cáo Pre-Roll rất hữu ích cho các chiến dịch bán hàng. Tuy nhiên, đây là loại quảng cáo có thể gây khó chịu cho người xem. Chính vì vậy, các video quảng cáo thường không quá 30s, video sẽ được gói gọn trong phiên bản 15-20s hoặc video quảng cáo 6s. Tổng chi phí sẽ dựa trên cơ sở CPM.

3. Nội dung do người dùng tạo.

Thường được gọi là UGC (User Generated Content) , nội dung do người dùng tạo đặc biệt hiệu quả đối với các thương hiệu đã có lượng người theo dõi khá tốt. Những thương hiệu này thúc đẩy mua hàng bằng cách tạo tương tác, mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trên thực tế và cho khách hàng thấy lợi ích của sản phẩm. Các video UGC thu được nhiều lượt xem hơn 10 lần so với video do chính thương hiệu tạo ra. 

4. Influencer Video Ads

Influencer Video Ads thường xuất hiện các KOLs, influencers phù hợp với tính cách và hình ảnh thương hiệu, và còn kích thích đối tượng mục tiêu mua hàng. Đồng thời, việc kết hợp người nổi tiếng sẽ tạo độ tin cậy cho thương hiệu, tiếp cận khách hàng theo hành trình khách hàng, và từ đó có thể tăng khả năng chuyển đổi. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một khoản tiền kha khá cho dạng quảng cáo video này. 

Một ví dụ điển hình cho dạng quảng cáo video kết hợp người nổi tiếng, Rose Lee trong video quảng cáo sản phẩm vitamin Care of. Rose Lee nổi tiếng là một người ăn chay và có kinh nghiệm trong việc xây dựng chế độ chay, vì thế những dòng sản phẩm mà Rose Lee quảng cáo sẽ đáng tin và hiệu quả hơn. 


5. Quảng cáo video trên trang mạng truyền thông xã hội.

Cuối cùng là quảng cáo trên mạng xã hội. Video quảng cáo sản phẩm hay video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được xuất hiện trên các trang mạng phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu, có thể là Facebook, Instagram hay Snapchat,.... Đây là xu hướng quảng cáo video phổ biến trong Digital Marketing. 

Ví dụ, trong chiến dịch Digital Marketing của công ty LARQ, họ quảng cáo chai nước tự làm sạch của họ trên nhiều nền tảng song song với quảng cáo trên mạng xã hội. Video truyền tải được lợi ích của sản phẩm và kết hợp Call to actions trong chưa đầy 30 giây - đủ thời gian để thu hút sự chú ý của người xem.



Bên trên là 5 dạng quảng cáo video trong chiến dịch Digital Marketing. Modiaz hy vọng bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp có thê kiến thức và định hướng cho mình những video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Ngoài việc lựa chọn nền tảng phù hợp, doanh nghiệp cũng cần phải tập trung sản xuất video quảng cáo sản phẩm và làm video quảng cáo trở nên hấp dẫn và ấn tượng. 

>>> Tham khảo: 5 tips quay video quảng cáo sản phẩm hấp dẫn và hiệu quả <<< 

Nếu bạn và doanh nghiệp đang cần phát triển thương hiệu và đẩy mạnh video quảng cáo, hãy liên hệ với Modiaz - Phòng media thuê ngoài để được tư vấn và đồng hành sản xuất trong chiến dịch Digital Marketing. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages