Cách tạo quảng cáo Youtube để triển khai phim quảng cáo

Chúng ta không thể phủ nhận rằng quảng cáo video hiệu quả hơn hẳn quảng cáo hình ảnh, cũng chính vì thế mà Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google. Theo thống kê, mọi người dành đến hơn 1 tỷ giờ trên Youtube mỗi ngày và con số vẫn chưa dừng lại. Bởi vậy nên chiến lược tiếp thị trên Youtube vô cùng tiềm năng cho các loại phim quảng cáo và để bắt đầu, chúng ta nên biết cách để tạo quảng cáo trên Youtube.

Thiết lập tài khoản AdWords của bạn

Trước hết, bạn cần phải có tài khoản AdWords để kết nối kênh Youtube với phim quảng cáo trong chiến dịch của bạn. Thông qua nền tảng này, bạn có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh chiến dịch của mình.
phim-quang-cao

Sau khi tạo được tài khoản, hãy chuyển đến phần Công cụ và Cài đặt ở phía trên cùng bên phải. Tại đây, bạn nhấp vào Tài khoản được liên kết và chọn Youtube.
phim-quang-cao
Sau khi kênh Youtube được liên kết với tài khoản AdWords, hãy chuyển đến phần Chiến dịch ở phía bên trái màn hình và bạn sẽ thấy một dấu cộng tròn màu xanh.
phim-quang-cao
Bạn hãy nhấp vào dấu cộng và chọn Chiến dịch mới. 

Chọn mục tiêu của bạn

Khi tài khoản của bạn đã được thiết lập, đây là lúc làm cho quảng cáo Youtube trở nên tuyệt vời với một chút chiến lược. Và trước khi bắt đầu, hãy xem xét lại các mục tiêu mà bạn muốn đạt được với phim quảng cáo của mình:
- Để tăng doanh số: lấy thêm đối tượng mục tiêu để mua hàng.
- Để thu hút khách hàng tiềm năng: khiến khách hàng truy cập và cung cấp thông tin.
- Để đạt được lượng truy cập trang web: hướng khách hàng đến trang chủ của bạn hoặc trang đích được chọn.
- Để tăng sự cân nhắc về sản phẩm và thương hiệu: khiến khách hàng tiềm năng gắn bó với thương hiệu hoặc bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm.
- Để tăng nhận thức về thương hiệu: mở rộng phạm vi khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn
- Quảng cáo ứng dụng: làm khách hàng biết đến ứng dụng của bạn và dẫn họ đến ứng dụng đó trong cửa hàng ứng dụng.
phim-quang-cao

Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Một quyết định vô cùng quan trọng đó là hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai đối với phim quảng cáo mà bạn sản xuất. Xem xét các trend hiện hành, các hình thức tương tác truyền thông cũng như nhân khẩu học như giới tính, tuổi tác và địa điểm.
Nếu bạn nhấn mũi tên thả xuống bên cạnh Nhân khẩu học, bạn có thể chọn nhận dạng bao gồm giới tính, tuổi tác, tình trạng cha mẹ và thu thập hộ gia đình.
phim-quang-cao

Đặt ngân sách của bạn

Bây giờ là lúc bạn cần quyết định mức độ chi tiêu của mình. Một khi bạn đã hiểu được cách thiết lập ngân sách Youtube, bạn có thể tự tin vào bộ ngân sách của mình để quảng cáo Youtube của bạn được hiệu quả nhất. 
Youtube đặc biệt chỉ tính phí bạn cho mỗi lượt xem video trên 30 giây, khác với các nền tảng khác là 3 giây. Hầu hết các chiến dịch Youtube được coi là CPV hoặc chi phí cho mỗi lượt xem, do đó bạn có thể dự đoán sẽ trả tiền nhiều hơn để đạt được nhiều lượt xem hơn.

Đấu thầu

Số tiền bạn quyết định muốn được chi tiêu được coi là số tiền giá thầu của bạn. Bạn có thể đặt giá thầu hàng ngày hoặc tổng chiến dịch 

Chọn định dạng quảng cáo của bạn

Thật đơn giản để tạo quảng cáo Youtube đẹp và hấp dẫn với một công cụ trực quan như Trình chỉnh sửa quảng cáo. Bạn có thể tải lên cảnh quay của mình hoặc một mẫu video được tạo sẵn, chỉnh sửa nó bằng văn bản và logo của bạn sau đó xuất lên Youtube.
Có một vài định dạng quảng cáo khác nhau với những đặc điểm riêng:
- Quảng cáo TrueView: Những quảng cáo này có thể bỏ qua hoặc không thể bỏ qua. Trong danh mục quảng cáo TrueView là quảng cáo Discovery và quảng cáo trong luồng.
- Quảng cáo khám phá: Những quảng cáo này hiển thị ở phía bên phải của video nổi bật và ở đầu kết quả được đề xuất khi bạn tìm kiếm.
- Hiển thị quảng cáo: Những quảng cáo này chỉ xuất hiện trên máy tính để bàn, xuất hiện phía trên danh sách các video được đề xuất ở phía bên phải của trang. Nó thường dùng để nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập đến trang đích.
- Quảng cáo lớp phủ: Một quảng cáo trong suốt xuất hiện ở cuối video.
- Quảng cáo bội thu: Là một dạng quảng cáo không thể bỏ qua, kéo dài đến 6 giây và phải được phát trước khi video của bạn có thể được xem. 
Việc chọn định dạng quảng cáo phù hợp sẽ quyết định rất nhiều đến sự hiệu quả của phim quảng cáo của bạn.
Tóm lại, Youtube là một công cụ vô cùng hiệu quả để đăng tải phim quảng cáo. Do đó, việc cân nhắc để chọn ra một đơn vị sản xuất video chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết. Và thấu hiểu được khó khăn đó của khách hàng, Modiaz với đội ngũ trẻ trung, năng động, nhiệt huyết và sáng tạo không giới hạn tự tin sẽ cung cấp cho bạn những video chất lượng nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn còn băn khoăn chưa tìm được phòng Media thuê ngoài đáng tin cậy, còn chần chừ gì mà chưa liên hệ với Modiaz ngay hôm nay?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages