Xây dựng chiến lược marketing mùa lễ hội thành công với video giới thiệu sản phẩm

Các đơn vị bán lẻ vô cùng bận rộn trong mùa lễ hội và cũng là thời điểm mua sắm cáo điểm của người tiêu dùng. Vì vậy, để đẩy mạnh doanh thu trong giai đoạn này, các doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing mùa lễ hội phù hợp và hiệu quả với trợ thủ đắc lực là video giới thiệu sản phẩm.

Trong mùa lễ hội, khách hàng dường như cởi mở hơn trong việc xem và tham khảo nhiều sản phẩm và mặt hàng. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để sản xuất các video giới thiệu sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo dự báo của công ty kiểm toán hàng đầu Dloitte, doanh thu của mùa lễ hội năm nay sẽ tăng lên tới 5% so với năm ngoái, đạt ngưỡng 1.1 tỉ đô la.

video-gioi-thieu-san-pham

Nếu bạn là một marketer trong lĩnh vực phân phối bán lẻ, bạn nên lập kế hoạch triển khai các thiết kế media thu hút và sáng tạo cho mùa lễ hội 2019 này. Việc này sẽ giúp bạn nội bật hơn các đối thủ cùng lĩnh vực kinh doanh, đồng nghĩa với việc tăng trưởng doanh số cho công ty.
Lựa chọn thời điểm sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của một chiến dịch truyền thông.  Trong mùa lễ hội có rất nhiều ngày mua sắm đặc biệt và kéo dài bắt đầu từ ngay sau lễ Halloween. eBay và Etsy thậm chí đã triển khai các chương trình quảng bá từ nửa đầu năm khi bắt đầu chạy chương trình marketing mùa lễ hội kể từ tháng 9. Mặc dù cách triển khai cũng như nội dung các chương trình hoàn toàn khác nhau nhưng cả hai trang bán hàng trực tuyến đều đã có kế hoạch thu hút khách hàng ngay trước mùa mua sắm lớn nhất trong năm và có thể bắt đầu thu về doanh thu một cách sớm nhất.
Cho dù đã vào mùa cao điểm hay chưa, sẽ không bao giờ là quá muộn cho doanh nghiệp bắt tay vào triển khai kế hoạch truyền thông mùa lễ hội lớn nhất trong năm. Doanh  nghiệp vẫn còn rất nhiều cơ hội để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cần khéo léo trong việc chọn thời điẻm và phương thức triển khai để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác.
Bạn có thể tìm ra những chiến dịch marketing cho mùa lễ hội dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên chiến dịch truyền thông trong giai đoạn này cần có sự tâm lý và hiểu khách hàng. Với sự trợ giúp đắc lực của các video giới thiệu sản phẩm ấn tượng và sáng taọ dành riêng cho thời điểm này, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ nổi bật và mang lại doanh số đáng mơ ước.
Sau đây là 3 mẹo sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch dễ dàng và hiệu quả hơn.

1. Tìm kiếm thị trường ngách mùa lễ hội của doanh nghiệp

Bạn không thể chạy theo tất cả các lễ hội trong một năm để truyền thông marketing. Thay vào đó, hãy lựa chọn một mùa lễ hội lớn, quan trọng nhất trong năm, thời điểm mà doanh nghiệp của bạn có thể tìm kiếm lợi nhuận lớn. Bất kể là ngày lễ gì quan trọng với ngành kinh doanh hay sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đều cần được cân nhắc, Dựa vào ý nghĩa và thời điểm của những ngày lễ đó để định hướng và sáng tạo các chiến lược của bạn trong một khoảng thời gian đủ dài để tiếp cận được các khách hàng.

2. Sử dụng các dữ liệu về hành vi người tiêu dùng để tìm kiếm khách hàng

video-gioi-thieu-san-pham

Để tạo được sự kết nối về cảm xúc chặt chẽ với đối các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, chiến lược marketing của bạn cần cá nhân hoá. Không phải tất cả mọi người đều có sở thích khác nhau. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc cho phần đông khách hàng của doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc triển khai các nội dung hay hình thức tiếp cận được với một phần nhỏ các khách hàng khác nữa.
Doanh nghiệp có thể khó có các dữ liệu cho biết cụ thể sở thích cá nhân của từng khách hàng trong mỗi thời điểm. Các nhà cung cấp thông tin có thể giúp doanh nghiệp xây dựng danh sách khách hàng mục tiêu cùng các sở thích chung của họ cũng như thói quen tiêu dùng. Điều này cho phép bạn có những nội dung và thiết kế gần gũi hơn với sở thích của một phạm vi khách hàng rộng hơn, đảm bảo có cách tiếp cận tối ưu nhất.

3. Tiếp cận với từng thế hệ

Tương tự với sự khác biệt của từng khách hàng trong sở thích, thói quen trong các mùa lễ hội. Khoảng cách thế hệ cũng ảnh hưởng đến cách mà từng khách hàng tiêu dùng trong mùa này.

video-gioi-thieu-san-pham

Bất kì nhãn hàng nào có mục tiêu hướng tới thế hệ Z sẽ cần tạo ra trải nghiệm cá nhân hoá và tập trung phát triển trên nền tảng di động. Những khách hàng trong lứa tuổi này tiêu tiền thường xuyên hơn những thế hệ khác trên các nền tảng công nghệ như iTunes, Netflix và Uber... Các thế hệ lớn tuổi hơn có thể không có tần suất shopping nhiều bằng giới trẻ nhưng mỗi lần mua sắm cảu họ lại tiêu một số tiền lớn hơn nhiều. Bên cạnh đó, họ còn có thoí quen đi mua tại các cửa tiệm trực tiếp thay vì trên mạng.
Với những dữ liệu này và có thể có con số cụ thể hơn, doanh nghiệp sẽ có thể lên kế hoạch cụ thể hơn dựa trên các thói quen cá nhân của từng lứa tuổi khác nhau, hay thậm chí là của từng cá nhân khác nhau trong cùng một thế hệ.

Nhìn chung các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ, thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ trong các mùa lễ hội. Vì vậy, hãy triển khai chiến lược truyền thông marketing sớm nhất để đón đầu xu hướng, thu hút khách hàng. Với cách tiếp cận và thời điểm triển khai thích hợp, chắc chắn doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Để được hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm, video giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp trong mùa lễ hội này, hãy liên hệ ngay với Modiaz để được tư vấn cụ thể hơn.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages