Tăng lượng truy cập trang web với video giới thiệu công ty

Chúng ta đã đều hiểu rõ video giới thiệu công ty là một công cụ hoàn hảo để tăng lượng truy cập trang web của bạn, giữ chân người xem ở lại trang web lâu hơn và cũng như giảm tỷ lệ thoát khỏi trang đáng kể. Và bạn gần như không thể đặt mục tiêu tăng lượng truy cập trang web mà không thực hiện sản xuất phim doanh nghiệp.

Trong bài viết trước, bạn đã biết cách để tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Nếu bạn bỏ lỡ bài viết trước, hãy nhấn vào đây để đọc trước khi đọc tiếp làm cách nào để tăng lượng truy cập trang web với video giới thiệu công ty.
Sau khi đã trở nên thân thiện và quen thuộc hơi với khách hàng, bước tiếp theo bạn cần tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp, nơi cung cấp thêm nhiều thông tin, hoạt động cũng như sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bạn cần dẫn những vị khách có hứng thú với thương hiệu đến website của công ty.

video-gioi-thieu-cong-ty

Vậy làm thế nào để thực hiện được điều này? 
Video giới thiệu công ty, tất nhiên rồi! 
Cùng điểm qua các cách tăng lượng truy cập trang web với video giới thiệu công ty hiệu quả nhé.


Đa dạng nội dung

Video sẽ thực hiện chức năng của nó tốt nhất khi được đặt trong một chiến lược marketing nội dung lớn  tổng thể. Nếu bạn cần thu hút sự chú ý của khách hàng và trở thành một đơn vị dẫn đầu trong ngành, sự đa dạng chính là chìa khoá để đạt được những điều này.
Để không khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, bạn cần kết hợp hài hoà giữa nội dung viết và hình ảnh. Mỗi công ty với ngành nghề, sản phẩm khác nhau sẽ có sự kết hợp khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm ra điểm cân bằng hài hoà dành riêng cho công ty, cho linh vực bạn đang hoạt động.
Việc tìm được điểm cân bằng sẽ giúp bạn xác định được mục đích của từng nội dung cung cấp một cách rõ ràng và nhanh chóng. Ví dụ, bạn có thể muốn các bài viết của mình chứa nhiều thông tin bổ ích cho người đọc, các video sẽ mang nhiều tính chất giải trí, và eBooks giúp giáo dục và phổ cập kiến thức hữu ích nào đó. Khi bạn đã xác định được công dụng và chức năng của từng loại nội dung bạn sẽ cung cấp, bạn đã tìm được điểm cân bằng giữa những nội dung hài hước, giải trí và nội dung học thuật, nhiều thông tin.
Một đơn vị cụ thể đã đạt được sự cân bằng này một cách "hoàn hảo" và đạt được thành công lớn chính là BuzzFeed. Họ đã biến thương hiệu của họ trở thành một đơn vị cung cấp tin tức thời sự xã hội và giải trí khi tìm được điểm cân bằng giữa tin tức và giải trí. Trên website của họ, thanh tab trên cùng cho phép bạn lựa chọn rất nhiều loại nội dung đa dạng.

video-gioi-thieu-cong-ty

Cách hiệu quả nhất giúp bạn tìm ra điểm kết hợp nội dung và video hoàn hảo chính là thử nghiệm. Nhiều người áp dụng quy tắc 80-20 với 80% nội dung chữ và 20% video. Tuy nhiên, quy tắc này không phải luôn hiệu quả trong mọi trường hợp, vì vậy bạn cần thử nghiệm. Sau 1 đến 2 tháng thử nghiệm chiến lược marketing phối hợp ban đầu, bạn sẽ thu thập được một lượng dữ liệu đủ để tạo ra một lịch lên nội dung marketing hiệu quả nhất.


Cung cấp video trên các nền tảng web

Video không chỉ giúp thu hút sự chú ý của nhưng ngưới lướt web, nó còn giúp níu chân họ ở lại trang lâu hơn. Theo một thống kê của MistMedia, 88% khách truy cập sẽ ở lại lâu hơn trên những website có hiển thị video. Bên cạnh đó, những người này sẽ có khả năng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn 64% so với thông thường!
Ngoài việc chèn video giới thiệu công ty trên trang chủ, bạn cũng nên sử dụng video để tăng tương tác và kết nối với người xem trên các trang khác nhau. Điều này sẽ giúp tiếp cận được nhiều người hơn, từ đó, họ sẽ quay về truy cập vào website chính của bạn vì họ muốn tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm hay công ty.
Một số nền tảng mạng xã hội phổ biến mà bạn có thể đăng tải video của doanh nghiệp là:

  • Instagram

Vì Instagram là một nền tảng di động, nội dung đăng tải trên trang này cần được thiết kế riêng phù hợp cho những người luôn bận rộn và hầu như chỉ dành ra từ 20 đến 30 giấy để đọc một nội dung tại đây. Instagram giới hạn 60 giây đối với video nhưng theo xu hướng, hầu hết các video đều ngắn hơn mức giới hạn này.
Sở dĩ như vậy là vì video ngắn sẽ tạo ra sự tò mò đủ để khiến người xem muốn tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu của bạn. Và khi mọi người muốn biết nhiều thông tin hơn, họ sẽ không ngần ngại đi tìm và truy cập vào website của công ty.

  • Facebook


Facebook chắc chắn là một mạng xã hội phổ biến rộng rãi nhất dựa trên lượng người dùng sử dụng mỗi ngày trên trang. Vì vậy, đây cũng là một nơi lý tưởng để tìm thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho công ty.
Một tính năng không còn quá xa lạ với người dùng Facebook nữa, Phát trực tiếp, sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ gắn kết thân thiết hơn với khách hàng của mình. Mọi người thích xem video trực tiếp vì họ có thể nhìn thấy những hoạt động tại thời gian thực và họ có cảm thấy chân thực, gần gũi hơn. Trong các video phát trực tiếp, bạn có thể nhắc nhở người xem ghé thăm vào website của công ty để tăng lượng truy cập cho web chính. Điều này sẽ có hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp thêm các chiến dịch truyền thông khác như tặng quả, giảm giá...

  • Twitter

Cũng như Facebook Live, trên Twitter bạn sẽ có Periscope. Periscope là một nền tảng xem video trực tuyến. 
Periscope sẽ phù hợp hơn với những chiến dịch marketing hướng tới ngành hàng B2B vì Twitter là mạng lưới thu hút một lượng đông đảo khán giả B2B hơn so với Facebook. Đã có thông kê cho thấy rằng có 97% marketer B2C sử dụng Facebook và 86% marketer B2B sử dụng tài khoản Twitter.

Tất cả những nền tảng chia sẻ video trên đều rất hiệu quả nhưng video lại không phải là nội dung chính của họ. Một ứng dụng khác trong quá khứ đã vô cùng hiệu quả trong việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tăng lượng truy cập vào website thông qua video chính là Vine. Tuy nhiên, nền tảng này đã ngừng hoạt động.
Nhưng vẫn còn nhiều nền tảng khác có thể thay thế cho Vine, đùng lo lắng. YouTube là trang chia sẻ và xem video lớn nhất trên mạng internet tính đến thời điểm hiện tại. 

  • YouTube và chuẩn SEO video

YouTube là một trang web khổng lồ. Nếu coi mạng internet là đại dương, vậy YouTube chắc chắn sẽ là một con cá voi lớn ở bắc Thái Bình Dương - loài động vật lớn thứ 2 thế giới sau cá voi xanh. Và không còn nghi ngờ gì, cá voi xanh ở đây phải là Google.
Yếu tố quyết định quy mô lớn nhỏ của một website (hoặc mức độ phổ biến) được đánh giá dựa trên lượng truy cập. YouTube có 3 tỉ lượt xem video mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn cân nhắc đến việc sản xuất video giới thiệu công ty để tăng lượng truy cập web thì hãy lựa chọn ưu tiên cho nèn tảng YouTube.

Như vậy, để tăng lượng truy cập web, hãy xuất hiện ở mọi nơi có đông người, nơi có những vị khách hàng tiềm năng của bạn ở đó. Ngoài ra, cần dựa trên đặc thù và đặc trưng của từng nền tảng mà cung cấp các loại video phù hợp, tối ưu nhất cho nền tảng đó.

Nếu bạn đang gặp trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm truyền thông cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với Modiaz để được tư vấn. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, chắc chắn Modiaz sẽ làm tốt vai trò là một phòng media thuê ngoài của mọi tổ chức, doanh nghiệp.

Xem thêm: Tạo kênh YouTube để đăng tải và truyền thông các video giới thiệu công ty hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages