Tạo kênh YouTube để đăng tải và truyền thông các video giới thiệu công ty hiệu quả

Nền tảng YouTube tính đến nay đã 14 tuổi và trở thành một "văn hoá" không thể thiếu trong đời sống hiện đại và là một phần quan trọng đối với nhiều người. YouTube có 1.9 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng, chiếm 25% dân số toàn thế giới. Rõ ràng, YouTube là một nền tảng tiềm năng và lý tưởng cho các doanh nghiệp đăng tải và truyền thông video giới thiệu công ty.

video-gioi-thieu-cong-ty

Trên một nền tảng có nhiều người dùng, đồng thời cũng có vô số người làm công việc sản xuất nội dung, doanh nghiệp nên lựa chọn nội dung nào để đăng tải trên YouTube để có hiệu quả tốt nhất?  Một số thể loại video giới thiệu công ty phổ biến trên YouTube bao gồm:

  • Video thuyết minh: Một video sẽ giới thiệu đến người xem từ đầu vào đến đầu ra của doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ trong lúc đó đồng thời thuyết minh về những giá trị và tầm nhìn của doanh nghiệp trong từng giai đoạn.
  • Video hướng dẫn: Những video theo phong cách hướng dẫn người xem làm một công việc gì đó cũng vô cùng phổ biến. Ví dụ như các video hướng dẫn sử dụng các tính năng có trong sản phẩm, video hướng dẫn tổ chức một bữa tiệc với các sản phẩm...
  • Video trả lời thắc mắc: Các video giải đáp các câu hỏi thông thường sẽ hỗ trợ cho đội ngũ chăm sóc khách hàng trả lời những câu hỏi hay lặp đi lặp lại của khách hàng.
Nếu bạn đã hiểu tầm quan trọng và vai trò của nền tảng YouTube đối với doanh nghiệp, sau đây là chỉ dẫn từng bước giúp bạn tạo một kênh YouTube riêng cho doanh nghiệp để đăng tải và truyền thông cho các video giới thiệu công ty.

Bước 1: Cài đặt kênh của doanh nghiệp

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là cài đặt một kênh YouTube. Trước khi bắt tay vào việc này, bạn cần tạo một tài khoản YouTube. Sau đó, bạn đã sẵn sàng để tạo một kênh cho doanh nghiệp trên nền tảng này.
Để thực hiện bước này, đăng nhập vào YouTube và nhấn vào avatar của bạn ở góc trên cùng bên phải màn hình. Chọn "Cài đặt" trong thanh menu.
Sau đó, lựa chọn "Kênh của bạn hoặc tạo kênh mới." nằm trong mục "Tài khoản".
Tiếp theo, YouTube sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho kênh mới tạo. Vì bạn đang tạo kênh cho doanh nghiệp, chắc chắn rằng tên kênh phải được đặt theo tên của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về các thông tin trên kênh này.
Sau khi lựa chọn và đặt tên phù hợp, YouTube sẽ tạo cho bạn một kênh riêng. Vậy là chỉ sau 5 cú click chuột, bạn đã có một kênh YouTube và có thể chia sẻ các video ngay lập tức với 1.9 tỉ người dùng đang sử dụng nền tảng này.

Bước 2: Thiết kế cho kênh

Như bạn có thể thấy, kênh YouTube của doanh nghiệp đang hoàn toàn trống trơn. Vì vậy, bước tiếp theo bạn cần làm là "chau chuốt" cho kênh của mình hơn. Để bắt đầu thực hiện bước này, bạn chọn "Tuỳ chỉnh kênh" trên màn hình. Sau đó, chọn phần "Mô tả kênh" và thêm nhiều thông tin cơ bản của doanh nghiệp và thông tin liên lạc.
Khi viết lời mô tả cho kênh, hãy cung cấp đẩy đủ thông tin nhưng cũng phải viết "có chiến thuật". YouTube sẽ scan nội dung bạn viết tại phần mô tả kênh kể tối ưu hoá những người dùng sẽ nhìn thấy và tìm đến kênh của bạn. Vì vậy, cách thông minh nhất là sự dụng nhiều từ khoá liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp cũng như có số lượt tìm kiếm nhiều nhất có thể.
Bước tiếp theo, hãy thêm nhiều yếu tố hình ảnh giúp cho kênh của bạn bắt mắt hơn. Nếu bạn không phải là một designer chuyên nghiệp, đừng lo lắng. Có rất nhiều công cụ có sẵn bạn có thể sử dụng để thiết kế hình hoạ cho kênh của mình chỉ trong vài phút. Bạn có thể lựa chọn một phần mềm dễ sử dụng, đáp ứng vừa đủ nhu cầu của mình. Khi thiết kế, cần lưu ý các hình ảnh này phải phù hợp và ăn nhập với thương hiệu của doanh nghiệp và duy trì hình ảnh đó đồng bộ với các hình ảnh sử dụng trên website và các kênh truyền thông khác. Sử dụng font chữ, màu sắc, và hình ảnh phù hợp với bộ nhận diện của thương hiệu.
Sau khi đã có hình ảnh ưng ý, bạn hãy đăng tải nó bằng cách chọn "Thêm hình ảnh kênh" ở trên cùng màn hình. Sau đó chọn file mà bạn muốn đăng tải.
Bước cuối cùng là kiểm tra hình ảnh của bạn đã phù hợp và tối ưu trên các kích cỡ màn hình khác nhau chưa. YouTube sẽ tự động hiển thị hình ảnh của kênh trên màn hình máy tính, TV và điện thoại. Vì vậy, bạn cần kiểm tra lại để đảm bảo hình ảnh không bị cắt mất thông tin quan trọng. Layout của YouTube trên màn hình máy tính và di động dài và hẹp, bạn nên thiết kế hình ảnh dựa theo điều này.
Sau khi đã có ảnh bìa ưng ý, tiếp theo bạn sẽ cần đăng tải hình ảnh biểu tượng kênh. Để thay đổi dảnh đại diện, ấn vào hình ảnh avatar trên góc trái màn hình.
Với kênh của doanh nghiệp, bạn nên sử dụng hình ảnh logo của công ty vừa vặn với khung hình vuông. Bạn có thể lựa chọn thay đổi nhiều hình ảnh ở đây, nhưng tốt nhất bạn nên giữ ảnh đại diện là logo của công ty.
Sau khi lựa chọn ảnh đại diện kênh phù hợp, YouTube sẽ cho bạn lựa chọn để cắt ảnh, vì vậy bạn không cần phải thiết kế kích cỡ logo thật hoàn hảo. Bạn vẫn có thể điều chỉnh trên nền tảng.
Sau khi điều chỉnh vừa vặn khung, ấn chọn "Xong" và nhìn lại một lượt kênh của YouTube của bạn,

Bước 3: Thêm video và tối ưu hoá kênh của bạn

Sau khi hoàn thành việc tạo lập kênh, giờ là lúc bạn đăng tải thêm nội dung. Để đăng video đầu tiên trên kênh, chọn "Trình quản lý video", chọn "Tải video lên" và sau đó chọn video bạn muốn đăng.
Sau khi đăng tải video, bạn có thể bắt đầu thu thập và kiểm soát các thông tin liên quan đến video, bao gồm tiêu đề, phần mô tả và thẻ tag. Tiêu đề của video nên mô tả được nội dung video là về chủ đề gì và đồng thời phải bắt mắt với người xem. Phần mô tả video cần được tối ưu các từ khoá chuẩn SEO. Cũng tương tự như đối với mô tả kênh, YouTube sẽ duyệt lại phần mô tả video để từ đó giới thiệu nội dung liên quan đến những người dùng phù hợp khi họ tìm kiếm và mục tiêu của các kênh là video sẽ xuất hiện trên đầu những trang tìm kiếm.
Và cuối cùng, ở cuối màn hình, lựa chọn hình ảnh thumbnail mà bạn muốn xuất hiện ở mỗi video tạo bảng kết quả tìm kiếm; lựa chọn hình ảnh thumbnail đẹp, chính xác và bắt mắt nhất trong video của bạn. Đây là một hình ảnh đơn biểu thị nội dung video của bạn và bạn nên cân nhắc để chọn sao cho phù hợp.
Sau khi hoàn thành các bước trên, chọn "Đăng tải" để đăng video của bạn, hoặc "Lưu thay đổi" để lưu những cập nhật mới của bạn sau khi bạn đã đăng video.
Khi trên kênh YouTube của doanh nghiệp đã có một số lượng video đủ, bạn có thể tạo các danh sách phát. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chọn các video của mình có cùng chủ đề liên quan để tạo thành một danh sách phát bằng cách tích vào hộp bên trái video.

video-gioi-thieu-cong-ty

Như vậy sau tất cả các bước, bạn đã có một kênh YouTube hoàn thiện. Công việc lúc này của bạn là tạo ra thật nhiều video có nội dung hay mà bạn muốn có trên kênh của mình.  Với nền tảng YouTube, bạn sẽ có khả năng tiếp cận với nhiều người xem hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhưng hơn hết, việc sản xuất video thường xuyên và đảm bảo chất lượng sẽ doanh nghiệp tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế và sản xuất video giới thiệu công ty hay video cho doanh nghiệp nói chung, hãy liên hệ ngay với Modiaz. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và phong cách làm việc chuyên nghiệp, chắc chắn Modiaz sẽ giúp doanh nghiệp có những sản phẩm truyền thông chất lượng và hiệu quả nhất.

Xem thêm: 7 câu hỏi giúp bạn lên kế hoạch video giới thiệu công ty hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages