Lợi ích của việc thuê KOL quay phim quảng cáo

KOL là gì? Có nên thuê KOL để quay phim quảng cáo hay không? Việc thuê KOL cho phim quảng cáo mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Nếu bạn đang cân nhắc việc sử dụng KOL cho chiến lược quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu của mình, hãy cùng Modiaz phân tích và tìm hiểu các yếu tố khi lựa chọn KOL cho phim quảng cáo.

 

KOL viết tắt là Key Opinion Leader - đây là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó, được đông đảo mọi người biết đến. Người đó có thể là các chuyên gia về một lĩnh vực, có thể là các hot blogger, những nhà báo, diễn viên, ca sỹ…họ sở hữu lượng tương tác khủng trên youtube, facebook,... và có lượng fan không hề nhỏ. 


KOL có 3 dạng chính: 

Celebrity: những người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên có lượng fan đông đảo và có lượng tương tác khủng

Influencer: là những người nổi tiếng có lượng người theo dõi lớn 

Mass Seeder: là những người được biết đến và có sức ảnh hưởng ở những nhóm đối tượng nhỏ hơn, thường là những người có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể.


phim-quang-cao


Khi lựa chọn KOL cho chiến dịch phim quảng cáo cần quan tâm tới các yếu tố: Tính phù hợp giữa nhân vật quảng cáo với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu; ngân sách hợp lý; kênh truyền thông; độ nổi tiếng, tin cậy,…


Những lợi ích của việc thuê kol quay phim quảng cáo: 


Tạo dựng niềm tin 

Khi một người nổi tiếng hay một chuyên gia tham gia vào phim quảng cáo, họ sẽ là người truyền tải thông điệp, nội dung, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng. Với nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc trong một lĩnh vực, đảm bảo được độ tin cậy sẽ tác động tốt đến quyết định mua hàng của khách hàng.

 

Ví dụ: Phim quảng cáo các sản phẩm sữa có sự góp mặt của chuyên gia dinh dưỡng, nghiên cứu, bổ sung các vitamin, khoáng chất cho sản phẩm và đưa ra các lời khuyên giúp bảo vệ và tăng cường sức khoẻ. Từ đó các sản phẩm trở nên chất lượng hơn và tạo dựng niềm tin vững chắc cho khách hàng.

 

phim-quang-cao

Quảng bá và lan toả thương hiệu một cách mạnh mẽ

KOL có thể giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng bởi thông qua nhận diện gương mặt ca sĩ, diễn viên nổi tiếng với cộng đồng fan hâm mộ đông đảo. Dựa vào sự uy tín, ngưỡng mộ và sự yêu mếm của người hâm mộ Kol có khả năng lớn trong việc thuyết phục khách hàng, tăng sức mua cho dịch vụ, sản phẩm. 

 

Các phim quảng cáo ấn tượng hơn khi có sự góp mặt của những người nổi tiếng, ta thường hay bắt gặp và bị thu hút bởi các đoạn phim quảng cáo trên Ti Vi, youtube,… ví dụ như:

Quảng cáo điện thoại Samsung có sự góp mặt của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, người mẫu Thanh Hằng,…

Quảng cáo điện thoại Oppo: đại sứ thương hiệu Sơn Tùng MTP

 

phim-quang-cao

Thúc đẩy tăng doanh số nhanh chóng hơn


Dựa vào sự lan toả thương hiệu mạnh mẽ tới cộng đồng nhờ những người nổi tiếng, sự phù hợp và chất lượng được khẳng định bởi các chuyên gia tạo dựng niềm tin và thu hút khách hàng thì việc tăng doanh thu bán hàng sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

 

Hiện nay, thuê KOL cho quay phim quảng cáo là phương thức được khá đông đảo các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam áp dụng. Nếu bạn cũng muốn quảng bá thương hiệu của mình tới nhiều đối tượng khán giả và thu hút khách hàng mục tiêu, hãy nắm bắt, sử dụng hợp lý phương thức này nhé!

 

>>>TVC quảng cáo: xu hướng Marketing ấn tượng cho mùa hè năng động<<<


Để hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất phim quảng cáo và thiết lập các kế hoạch truyền thông quảng cáo nói chung, Modiaz - Phòng media thuê ngoài của doanh nghiệp sẽ là một trợ thủ đáng tin cậy và chất lượng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages